ในโซเชียลมีเดีย มีการเชิญชวนผู้สนับสนุนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไปรวมตัวให้กำลังใจการเข้ารายงานตัวตามหมายเรียก มาตรา 116 ที่ สน.ปทุมวัน ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งฝ่ายความมั่นคง แสดงความมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยที่ สน.ลุมพินี ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะไปรายงานตัวตามหมายเรียก มาตรา 116 ซึ่งคาดว่าจะมีมวลชนไปให้กำลังใจจำนวนมาก ว่า คงไม่เกิดเหตุวุ่นวาย และไม่น่าจะมีปัญหา เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้ว พรุ่งนี้เป็นเพียงการมารายงานตัวตามหมายเรียกเท่านั้น ส่วนผู้ที่จะออกมาออกมาให้กำลังใจนายธนาธร ก็มีเพียงกลุ่มเดียว กลุ่มอื่นไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วย

พลเอกประวิตร ระบุว่า คดีมาตรา116 ของนายธนาธร เป็นคดีค้างเก่าปี 2558 ที่ตำรวจนำขึ้นมาพิจารณาใหม่ เพราะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพนักงานสอบสวน ถึง 2 ชุด หากนายธนาธรไม่ได้กระทำความผิด ก็ไม่มีปัญหาอะไร

ด้าน พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของนายธนาธรที่สน.ปทุมวัน ในเวลา 10.00 น. ของวันพรุ่งนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเรื่องที่น่ากังวล ตนได้กำชับตำรวจในพื้นที่ดูแลความปลอดภัยตามปกติ หากมีผู้ชุมนุมเดินทางมาให้กำลังใจนายธนาธร เจ้าหน้าที่จะจัดกำลังดูแลความปลอดภัยให้ สำหรับเรื่องการจราจร จะไม่มีการปิดกั้นถนน ซึ่งเท่าที่เห็นจากสื่อ นายธนาธร ก็มีความพร้อม เมื่อมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ก็จะเป็นไปตามขั้นตอน มั่นใจว่าในวันที่ 6 เมษายนนี้ จะไม่มีเหตุการณ์อะไรที่น่าเป็นห่วง

"ผบช.น." ไม่ห่วง "ธนาธร" รายงานตัวตามหมายเรียก ม.116