อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ยืนยัน เด็กลูกครึ่ง 2 คนที่หนีออกจากบ้าน ย่านรามคำแหง สภาพจิตใจดี ขณะที่ในสัปดาห์หน้าได้นัดพ่อ-แม่ของเด็กมาหารือเพื่อหาทางออกว่าลูกทั้ง 2 คนจะอยู่ในความดูแลของใคร

จากกรณีที่พี่น้องลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ 2 คน หนีออกจากบ้านย่านรามคำแหง เพื่อตามหาพ่อ เนื่องจากไม่อยากอยู่กับมารดาและอ้างว่าถูกมารดาทำร้ายร่างกายเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จนขณะนี้เด็กทั้ง 2 คน อยู่ในความดูแลของกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า เด็กทั้ง 2 คนสภาพจิตใจดี ไม่ได้มีอาการหวาดกลัว หรือมีร่องรอยถูกทำร้าย และ จากการพูดคุย พบว่า มีเพียงแค่การดุว่าและตีลูกเพื่อสั่งสอน จึงไม่มีการดำเนินคดีกับแม่แต่อย่างใด

พร้อมยอมรับว่า เป็นห่วงแม่เด็กที่ยังมีภาวะซึมเศร้าสะสมตั้งแต่เสียลูกไป 2 คน ก่อนหน้านี้ไป ส่วนเรื่องการที่จะมอบเด็กให้ใครดูแลนั้น ยังอยู่ระหว่างการพูดคุย ซึ่งทางกรมฯ จะยึดถือความรู้สึก และผลดีที่มีต่อตัวเด็กมากที่สุด

อธิบดีกรมกิจการเด็ก และเยาวชน ยังยืนยันว่า ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ทางกรมได้นัดให้คุณพ่อและคุณแม่มาพูดคุยไกล่เกลี่ย โดยอยากจะให้เด็กได้อยู่กับทั้ง 2 ฝ่าย เพราะต่างคนต่ามมีสิทธิ์ในตัวลูกทั้งสองคนเช่นกันโดยจะพยายามพูดคุยกันให้ได้ทางออกที่ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดการฟ้องร้องกันอีก

กรมกิจการเด็กฯ นัดพ่อแม่เด็กลูกครึ่งหาทางออก