กรุงเทพมหานคร เตรียมจัดงานสงกรานต์ ประจำปี 2562 เอาใจนักท่องเที่ยวที่อยู่กรุงเทพฯ พร้อมคุมเข้มมาตรการ 5 ป. เพื่อความปลอดภัยในเทศกาลสงกรานต์นี้

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 ว่า ปีนี้เน้นอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ภายใต้ชื่องาน “สาดสุขเพื่อทุกคน รื่นรมย์วิถีไทย” โดยจะมีการสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์จำลอง , พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 168 รูป , พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีการแสดงโขน , ลิเก , หุ่นละครเล็ก , การแสดงดนตรีไทย , เวทีรำวงย้อนยุค รวมถึงเครื่องเล่นและการละเล่นไทย ทั้งยังมีการจัดประกวดเทพีสงกรานต์กรุงเทพมหานคร โดยจะมีการจำลองบรรยากาศงานวัด การละเล่นพื้นบ้าน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีของไทย พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนที่ไม่ได้เดินทางไปต่างจังหวัดให้มาเที่ยวงานด้วย

ขณะที่มาตรการด้านความปลอดภัยนั้น ได้วางมาตรการ 5 ป. ไว้ คือ ปลอดแป้ง  ปลอดโป๊ ปลอดแอลกฮอล์ ปลอดปืนแรงดันสูง ปืนฉีดน้ำ และประหยัดน้ำ พร้อมขอให้ประชาชนรักษากติกาด้วย เพื่อความปลอดภัย

พร้อมกันนี้ทางกรุงเทพมหานคร ยังได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วน เพื่อดูแลและรักษาความปลอดภัยให้ประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายนนี้ ณ สวนลุมพินี  และขอความร่วมมือกับประชาชน ให้เล่นน้ำสงกรานต์อย่างสุภาพ เน้นการรักษาวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย และขอให้ผู้ประกอบการร้านค้า งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อลดอุบัติเหตุ และการทะเลาะวิวาท และรณรงค์ไม่ให้มีการใช้รถยนต์ติดเครื่องเสียง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

กรุงเทพมหานคร เตรียมจัดงานสงกรานต์ ประจำปี 2562