เพราะทนเห็นสภาพ "ยายใหญ่" หญิงชรา ถูกลูกชายที่เหลือเพียงคนเดียวทอดทิ้งไปมีภรรยาอยู่กทม ไม่เคยกลับมาดูแลแม่วัยแก่เฒ่าอีกเลย ชาวบ้านหลักแก้ว ต.หลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จึงต้องร้องมาที่รายการ "ช่อง8 ช่วยด้วย" ให้เข้าไปให้การช่วยเหลือดูแล

เพราะทนเห็นสภาพ “ยายใหญ่” หญิงชรา ถูกลูกชายที่เหลือเพียงคนเดียวทอดทิ้งไปมีภรรยาอยู่กทม ไม่เคยกลับมาดูแลแม่วัยแก่เฒ่าอีกเลย ชาวบ้านหลักแก้ว ต.หลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จึงต้องร้องมาที่รายการ “ช่อง8 ช่วยด้วย” ให้เข้าไปให้การช่วยเหลือดูแล

สำหรับหญิงชราวัย 80 ปี มีชื่อว่า ยายใหญ่ พึ่งเที่ยง อยู่บ้านเลขที่41/2.ม.7.ต.หลักแก้ว.อ.วิเศษชัยชาญ.จ.อ่างทอง มีลูกเพียง 2คน คนหนึ่งตายไปแล้ว เหลือ 1คนแต่กลับไปมีภรรยาอยู่กทม.ไม่เคยกลับมาดูแม่อีกเลย  ส่วนสามีนั้นได้ตายไปนานแล้ว “ยายใหญ่” แกได้อาศัยอยู่ที่นี่มานานแล้วโดยอาศัยบนที่ของเพื่อนบ้าน ที่รุ่นปู่ย่าของเพื่อนบ้าน ได้สั่งเสียลูกหลานไว้ว่าให้ช่วยดูแลยายใหญ่ไปจนวันตาย  แต่ปัจจุบันนั้น “ยายใหญ่” แกเป็นโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด อีกทั้งยังมีความดันเบาหวานและโรคชราเดินไม่ได้ต้องใช้ตัวถัดไถไปกับพื้น ซึ่งมองดูยิ่งน่าสงสาร ทำมาหาก็กินไม่ได้ต้องอาศัยชาวบ้านผลัดกันเอาอาหารมาให้ เพื่อนบ้านที่ดูแลแกอยู่ชื่อนางการศิริ ปิติคาม ซึ่งไม่ใช่ญาติแต่เป็นหนึ่งในคนไทยที่มีน้ำใจ ไม่ทิ้งกัน ชาวบ้านเห็นเพื่อนบ้านสงสารแกจึงแจ้งมาที่ช่อง8 ให้ไปช่วยด้วย ช่วยเรื่องบ้านที่ใกล้พัง ช่วยเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่

ติดตามชม เรื่องของคุณ “ยายใหญ่” ได้ในรายการ “ช่อง 8 ช่วยด้วย” ออกอากาศใน วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 เวลา 13.35 น. อย่าพลาดชม