กองปราบรวบหนุ่มบึงกาฬ หนีคดีขนกัญชาอัดแท่ง 400 กก. มาทำงานร้านขายหินใน จ.นนทบุรี อ้างรับงานทดแทนบุญคนเอเยนต์ ไม่ซัดทอดถึงต้นตอใหญ่

วันที่ 2 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.กก.1 บก.ป. ร่วมกันนำกำลังจับกุม นายกมลศักดิ์ ประพัด อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 8 ต.หนองยอง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนม ที่ จ.29/2562 ลงวันที่ 28 มี.ค. 2562 ในข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณร้านขายหินแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ศอ.ปส.ภ.4 ได้สืบทราบว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดบ้านรามราชในพื้นที่ จ.นครพนม ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง โดยใช้เส้นทางหลวงสาย นครพนม-ท่าอุเทน จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์ กระทั่งเวลา 04.00 น. ได้พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีแดง ทะเบียน บง 9935 นครพนม ตรงตามที่สายลับแจ้งว่าเป็นรถต้องสงสัย ผ่านมาบริเวณสามแยกบ้านท่าควาย อ.เมือง จ.นครพนม จึงได้ทำการขอตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนีเข้าตัวเมืองนครพนม เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตาม ก่อนจะมาพบรถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้อยู่กลางทุ่งนา ส่วนคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไป

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นรถคันดังกล่าว ก็พบกัญชาแห้งอัดแท่งถูกบรรจุไว้ในกระสอบ จำนวน 10 กระสอบ น้ำหนักรวม 400 กิโลกรัม จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนจะสืบสวนขยายผลจนทราบว่า 1 ในคนร้ายที่ร่วมกันลักลอบขนกัญชาอัดแท่งของกลางดังกล่าวนั้นมี นายกมลศักดิ์ รวมอยู่ด้วย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้สืบทราบว่า นายกมลศักดิ์ ได้หลบหนีมาทำงานที่ขายหินแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงไล่ล่าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ขับรถยนต์คันกระบะ ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน บง 9935 นครพนมแต่อ้างว่าไม่ได้เป็นเจ้าของยาเสพติดดังกล่าว เพียงแต่รับหน้าที่เป็นผู้ขับรถนำของกลางไปส่งให้กับลูกค้าตามคำสั่งของเจ้าของกัญชาอัดแท่ง เพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณที่เคยให้การช่วยเหลือที่ผ่านมา และขอไม่ให้การซัดทอดถึงเจ้าของกัญชาของกลางรายนี้ว่าเป็นใคร เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป