สาวใหญ่เครียดป่วยโรคหัวใจ-ความดัน รมควันปลิดชีวิตตัวเองในบ้านพัก

วันที่ 2 เม.ย. 2562 เวลา 05.00 น. ร.ต.อ.ธงศักดิ์ มาแพง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุมีหญิงเสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในเขตพื้นที่แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์แผนกนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพล และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

โดยในที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น ปลูกในรั้วรอบขอบชิด พื้นที่ประมาณ 30 ตารางวา จากการตรวจสอบที่ห้องนอนชั้นล่าง พบศพนางสมบูรณ์ อายุ 50 ปี สภาพสวมเสื้อยืดสีชมพู นุ่งผ้าถุงลาย นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอน โดยภายในห้องยังมีกลิ่นควันลอยอยู่

และบริเวณพื้นห้องใต้เครื่องปรับอากาศ พบถ่านหุงต้มและแอลกอฮอล์จุดไฟ จำนวน 2 ก้อนเผาไหม้วางอยู่ในหม้อสำหรับทำอาหาร นอกจากนี้ยังพบว่ามีการใช้เทปกาวสีน้ำตาล ปิดช่องใต้ประตู และช่องหน้าต่างทุกบานเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายเสียชีวิต ไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง จึงนำศพส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพล

จากการสอบสวน ลูกเขยของผู้เสียชีวิตได้ข้อมูลว่า ช่วงเวลา 05.00 น. ของทุกวัน ตนจะต้องออกจากบ้านพร้อมกับผู้เสียชีวิตเพื่อเดินทางไปที่ทำงาน แต่วันนี้ผู้เสียชีวิตไม่ออกมา เมื่อเคาะประตูห้องเรียกก็ไม่ได้ยินเสียงตอบกลับ แต่ได้กลิ่นควันไฟจากภายในห้อง จึงรีบงัดประตูเข้าไปจึงพบว่าแม่ยายนอนเสียชีวิตอยู่ โดยจุดแอลกอฮอล์เผาถ่านรมควันตัวเองพร้อมกับเปิดแอร์ทิ้งไว้ สำหรับสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียดที่มีโรครุมเร้า เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยคิดสั้นฆ่าตัวตายด้วยการกินยานอนหลับแต่ญาติ มาช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน

ด้าน ร.ต.อ.ธงศักดิ์ เปิดเผยว่า ผู้ตายน่าจะมีปัญหาความเครียดในเรื่องสุขภาพและเรื่องส่วนตัว จึงตัดสินใจก่อเหตุ โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต