ชาวบ้านชุมชนวัดชัยพฤกษ์ 4 ชีวิต อ้างถูกพระกักขังหน่วงเหนี่ยว ล็อกโซ่คล้องกุญแจบ้านไม่ให้ออก ตรวจสอบพบเหตุค้างค่าเช่านาน 10 เดือน

ตำรวจนครบาลตลิ่งชัน รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนวัดชัยพฤกษ์มาลา ว่ามีคนขอความช่วยเหลือ หลังถูกพระกักขังหน่วงเหนี่ยว โดยใช้โซ่ล็อกประตูบ้าน ขังไว้ในบ้านพักจำนวน 4 คน เหตุเพราะไม่จ่ายค่าเช่า ต่อมา ตำรวจได้เข้าช่วยเหลือ และทราบว่าคนที่ล็อก คือทนายของวัดชัยพฤกษ์ที่เป็นเจ้าของที่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้เรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาไกล่เกี่ยกันที่โรงพัก

นายปัณณวิชญ์ อินทร์สุวรรณ์ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า บ้านเช่าหลังนี้เป็นของวัดโดยทำสัญญาเช่าเดือนละ 5,000 บาท แต่ที่ผ่านมาตนค้างค่าเช่าจำนวน 40,000 บาทกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางทนายที่ดูแลผลประโยชน์ของวัดได้นำโซ่และกุญแจล็อคประตูบ้านทำให้ตัวเองและคนในบ้านออกไม่ได้

ขณะที่นายเกรียงไกร ฤิทธิ์เจริญ นิติกรของวัดชัยพฤกษ์ เผยว่า ครอบครัวนี้ค้างค่าเช่าตั้งแต่เดือนตุลาคม รวมกว่า 10 เดือน เมื่อทวงถามก็ได้แต่ปฏิเสธ ทั้งยังขอผ่อนผันค่าเช่า โดยในสัญญา ระบุชัดเจนว่า หากไม่ชำระ จะนำโซ่และกุญแจมาล็อคไม่ให้เข้าไปอยู่อาศัย ซึ่งทางผู้เสียหายก็ยินยอม

ช่วงเช้าตนก็ได้มาทวงค่าเช่าตามสัญญา แต่ผู้เสียหายอ้างว่าไม่มี จึงขอทำตามสัญญาแต่ก่อนที่จะล็อค ได้ไล่คนในบ้านออก แต่ผู้เสียหายไม่ยอม ยืนยันว่าไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ

หลังไกล่เกลี่ยผู้เสียหายได้ขอผ่อนผันอยู่ต่ออีก 1 เดือน เพราะ ยังไม่มีที่อยู่และ จะจ่ายค่าเช่าของเดือนนี้ในจำนวน 5000 บาท ส่วนอีก 40,000 บาทที่ค้างชำระ ผู้เช่าให้จ่ายภายในสิ้นเดือนนี้ หากไม่ชำระต้องยินยอมย้ายออกทันที

ชาวบ้านชุมชนวัดชัยพฤกษ์ 4 ชีวิต ถูกพระกักขังหน่วงเหนี่ยว