มาแล้วม็อบแรกหลังเลือกตั้ง เมื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย"จ่านิว"และ"โบว์" ยึดอนุสาวรีย์ชัยฯ- แยกราชประสงค์ ล่าชื่อถอดถอนกกต. เรียกร้องเปิดเผยคะแนนเลือกตั้งอย่างละเอียดในวันนี้

ช่วงเย็นวานนี้ (31มี.ค.) กลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม นำโดย "จ่านิว" นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัตน์ และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดยนายอานนท์ นำภา นางสาวณัฎฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พร้อมมวลชนที่ส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดง นัดรวมตัวกันที่สกายวอล์ก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ กกต. ปฏิบัติหน้าที่อย่างโปร่งใส เป็นธรรม

โดยต้องเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งในทุกหน่วยเลือกตั้งอย่างละเอียด เช่น จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ จำนนบัตรเสีย บัตรดี และให้ประกาศผลคะแนนของผู้สมัครแต่ละคน รวมถึงคะแนนรวมทั้งหมดอย่างเป็นทางการ ภายในวันนี้(1ม.ย.) หากไม่มีการตอบรับจาก กกต. ก็จะยกระดับเรียกร้องต่อไป

การรวมตั้งครั้งนี้ มีการตั้งโต๊ะแจกแบบฟอร์มกกต.ให้แก่ผู้ที่สนใจ แต่เนื่องจากบนสกายวอร์คค่อนข้างคับแคบ แออัด ทำให้ประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมาแสดงความไม่พอใจ จนทางกลุ่มฯต้องย้ายสถานที่มาอยู่ใต้สะพานลอยฝั่งเกาะดินแดงแทน

ตั้งเป้าให้ให้ครบ 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อยื่นเรื่องถอดถอน กกต. ต่อ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ กกต.มีพฤติกรรมที่ไม่โปร่งใส เอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองที่ คสช. สนับสนุน ซึ่งหวังว่าจะกลับตัวกลับใจได้ทัน เพื่อกู้ศรัทธาจากประชาชน

ขณะเดียวกันที่เกิดขึ้นภายในซอยลาดพร้าว 109 แยก 3 หน้าบ้านพักของนายเอกชัย หงส์กังวาน หนึ่งในแกนนำที่ไปทำกิจกรรมที่แยกราชประสงค์ เขาได้โพสต์เฟซบุ๊คแสดงภาพกล้อง CCTV ที่บันทึกนาทีที่คนร้ายซึ่งเป็นชายสวมแจ็คเก็ต ใส่กางกางขายาว อำพรางใบหน้าด้วยหมวกกันน็อค ใช้เท้าถีบกระจกมองข้างรถยนต์ส่วนตัวที่จอดอยู่หน้าบ้านพัก แล้วราดน้ำมันจุดไฟเผากระจกหน้ารถ ในเวลาราว 1 นาฬิกาเศษ ซึ่งนายเอกชัย เป็นนักเคลื่อนไหวอิสระ ที่เคยถูกลอบทำร้ายร่างกายมาแล้วหลายครั้ง ส่วนรถคันที่ถูกเผาเมื่อกลางดึก ก็เคยถูกเผามาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา

"เอกชัย"โชว์ภาพถูกคนร้ายลอบเผารถกลางดึก