ตำรวจ-ทหาร บุกรวบวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาคาบ้านเช่า หลบหนีปิดห้องเช่าหนีทิ้งเด็กวัยขวบเศษไว้

ตำรวจเมืองพัทลุง ร่วมกับ ตชด.ที่ 434 พัทลุง บุกปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่าในพื้นที่ ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา เข้าจับกุมวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม กลุ่มวัยรุ่นนำยาบ้าเททิ้งโถส้วม และยัดท่อระบายน้ำ

เจ้าหน้าที่พังประตูเข้าชาร์ตจับกุมไว้ได้ 3 คน คือ นายอภิเชษฐ์ อายุ 23 ปี นายสุทธิชัย อายุ 21 ปี และนายศุภกิจ อายุ 32 ปี ยึดยาบ้า พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และยึดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวม 3 คัน

และในระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นอยู่นั้น ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ดังลั่นมาจากในห้องเช่าข้างๆ ซึ่งไม่มีใครทราบว่า เป็นห้องเช่าของใคร เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันงัดประตู เพื่อช่วยเหลือเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย

พบว่า เป็นหนูน้อยวัยประมาณขวบเศษเท่านั้น คาดว่า ผู้ปกครองของเด็กน่าจะกลัวความผิด ก่อนปิดบ้านหนี และทิ้งหนูน้อยให้อยู่ตามลำพัง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ การเข้าตรวจค้น สืบเนื่องมาจากการขยายผล หลังจับเอเย่นต์ค้ายารายสำคัญในพื้นที่อำเภอกงหรา และมีการซัดทอดว่า ในพื้นที่ดังกล่าวมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดของกลุ่มวัยรุ่น และยังเป็นจุดนัดลักลอบขายยาเสพติดรายสำคัญอีกด้วย

ตำรวจภูธรภาค 8 ยึดของกลาง ยาบ้าจำนวน 990,800 เม็ด ไอซ์ 4 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 53 ล้านบาท พร้อมจับกุมนายอุทัย อายุ 38 ปี หรือที่รู้จักในนาม "เม่น ท่าพญา" หลังทำการล่อซื้อ และส่งมอบยาบ้าที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านชานเมืองนครศรีธรรมราช

หลังจับกุม นายอุทัยให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่อย่างดี บอกตำรวจว่า ไม่ต้องไปขยายผลที่ไหนแล้ว ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ผมนี่แหละคือ ผู้ค้ารายใหญ่ที่สุดของที่นี่แล้ว

ขณะที่ข้อมูลจากชุดสืบสวนพบว่า นายอุทัย มีเอเย่นต์ใหญ่เป็นคนไทย ที่ไปทำธุรกิจค้ายาเสพติดอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน จะเป็นส่งยาบ้าจำนวน 1.5 ล้านเม็ด และไอซ์ 20 กิโลกรัม มาให้ทุก 15 วัน โดยนายอุทัย ไม่สามารถติดต่อกลับได้ เนื่องจากจะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ทุกครั้ง

บุกจับวัยรุ่นเสพยาบ้าคาบ้านเช่าในจังหวัดพัทลุง