นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงสุขภาพจิตคนไทยที่ติดตามข่าวการเมือง ขอให้แบ่งเวลาอย่างพอดี ประชาชนและประเทศควรมีความสุข และสงบ ช่วงพระราชพิธีบรมราชภิเษก

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงสภาพจิตใจของประชาชนที่เฝ้าติดตามข่าวการเลือกตั้ง และการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคการเมือง

ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังไม่ได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งขอความร่วมมือสื่อมวลชน นำเสนอข่าวในระดับที่เหมาะสม เพื่อลดความเครียด หรือความวิตกกังวลของประชาชน

เนื่องจากขณะนี้ ใกล้เข้าสู่พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นไป นายกรัฐมนตรี อยากให้ช่วงเวลานี้ เป็นเวลาที่คนไทยมีความสุข ความสามัคคี ประเทศชาติมีความสงบ

ส่วนรัฐบาลยังคงต้องทำหน้าที่ต่อไป เพื่อดูแลแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของประชาชน โดยไม่อยากให้นำปัญหาทางการเมือง ซึ่งยังเป็นเรื่องของอนาคต มาถกเถียงกัน ให้เกิดความสับสน หรือขัดแย้งไม่สิ้นสุด

นายกรัฐมนตรี แนะนำให้ประชาชนแบ่งเวลาติดตามข่าวสารอย่างพอดี ทำกิจวัตรประจำวันให้เป็นปกติ โดยเฉพาะการพักผ่อน และออกกำลังกายอย่างเพียงพอ ขณะเดียวกัน ควรเคารพความคิดเห็นที่แตกต่างหลากหลาย และรู้จักแยกแยะได้ว่า สิ่งที่ฝ่ายการเมืองทำอยู่ในขณะนี้ มีวัตถุประสงค์ที่แท้จริงอย่างไร

"นายกฯ" ห่วงคนไทยเครียดข่าวเลือกตั้ง ขอให้ช่วงพระราชพิธีเป็นช่วงเวลาความสุข