"ธนกร" เหน็บ "หญิงหน่อย" ไม่ได้เป็น ส.ส. ยังเสนอตัวเป็นนายกฯ มั่นใจ พปชร. ตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากได้แน่นอน

วันที่ 27 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคพลังประชารัฐมั่นใจว่า จะสามารถรวบรวมเสียงข้างมากเพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ซึ่งได้มีการเจรจากันอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย และพรรคพันธมิตรแถลงข่าวจับมือกันเพื่อรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายธนกร ระบุว่า ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. ยังรับรองคะแนนไม่ครบ และส่วนใหญ่ที่ไปร่วมแถลงนั้นก็เป็นพรรคตระกูลเพื่อที่แตกแบงค์พันออกมา คงจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แต่วันนี้พรรคพลังประชารัฐ มีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และมั่นใจว่าเราจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก

นอกจากนี้ นายธนกร ยังกล่าวถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคที่ได้ ส.ส. อันดับหนึ่งมีสิทธิจัดตั้งรัฐบาลนั้น ว่า คุณหญิงสุดารัตน์ คงความจำสั้น เพราะนายสรอรรถ กลิ่นประทุม แกนนำพรรคภูมิใจไทย ก็ออกมายืนยันแล้วว่า เคยมีการลงสัตยาบันของนายโคทม อารียา ว่าไม่จำเป็นที่พรรคจะต้องมี ส.ส. เป็นอันดับหนึ่งแล้วได้จัดตั้งรัฐบาลก่อน ซึ่งทุกฝ่ายก็เห็นด้วย รวมถึงพรรคเพื่อไทยด้วย

ดังนั้น เป็นความชอบธรรมที่พรรคพลังประชารัฐจะจัดตั้งรัฐบาลได้ ที่สำคัญเราได้คะแนนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 รวมแล้วเกือบ 8 ล้านเสียง นี่คือเสียงมหาชนที่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี จริงๆแล้วคุณหญิงสุดารัตน์ น่าจะสำรวมมากกว่านี้ ตัวเองก็ไม่ได้รับเลือกเป็น ส.ส. ด้วยซ้ำ แล้วยังจะเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้