พนักงานโรงงาน ที่ จังหวัดระยอง ตื่นเช้ามาตกใจ หลังพบว่า รถจักรยานยนต์ที่เพิ่งดาวน์ออกมาใช้ได้เพียง 7 วัน หายไปจากห้องพัก รีบนำภาพวงจรปิดแจ้งเจ้าหน้าที่ตามหาตัวคนร้าย คาดว่า คนร้ายเป็นแก๊งลักรถจักรยานยนต์ชาวกัมพูชา

กล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพ คนร้าย 2 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ซูเมอร์ เอ็ก มาจากทางซอยด้านหลังห้องเช่า ภายในซอยหลังบิ๊กซีย่อย สาขามาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นไร่สับปะรด ก่อนจะมาจอดด้านหน้าห้องเช่าดังกล่าว

จากนั้น ได้ลากรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น MSX ทะเบียนป้ายแดง กก 3135 ที่จอดอยู่หน้าห้องเช่าออกมา และคล้ายกับพยายามใช้อุปกรณ์บางอย่าง งัดและไขกุญแจรถที่ล็อคคอไว้อยู่สักพักหนึ่ง ในช่วงแรกไม่สามารถไข และงัดคอรถจักรยานยนต์ได้ จึงได้ถอยออกไป

ก่อนจะกลับเข้ามาอีกครั้ง และ พยายามไขกุญแจเพื่อปลดล็อคคอ อีกครั้ง จากนั้นได้เข็นรถออกไปด้านข้างหลังห้องเช่า เพื่อสตาร์ทเครื่องรถจักรยานยนต์ และ ขี่รถหลบหนีไป

ภาพดังกล่าว นาย นิติศาสตร์ แสนราษฎร์ อายุ 21 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของรถใช้เป็นหลักฐาน เข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรปลวกแดง จังหวัดระยอง

โดย นายนิติศาสตร์ บอกว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เพิ่งซื้อมาได้เพียง 7 วัน ใช้เงินดาวน์มา จำนวน 6,000 บาท แต่กลับมาถูกคนร้ายขโมยหายไป

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้าย น่าจะเป็นแก๊งลักรถจักรยานยนต์ชาวกัมพูชา ที่กำลังออกอาละวาดอยู่ในพื้นที่อำเภอปลวกแดง และ ในพื้นที่ติดต่อ อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ก่อนหน้านี้ ไม่นาน ที่ห้องเช่าแห่งนี้ เคยถูกแก๊งลักรถจักรยานยนต์ชาวกัมพูชา เข้ามาก่อเหตุแล้ว ทั้งนี้ หากมีใครทราบเบาะแสของคนร้ายกลุ่มนี้ สามารถแจ้งมาได้ที่ สภ.ปลวกแดง เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับ คนร้ายกลุ่มนี้ จะทำงานกันเป็นทีม โดยแบ่งหน้าที่กัน คือ หาเป้าหมายที่จะก่อเหตุหาเป้าหมาย โดยจะเฝ้าดูพฤติกรรม ก่อนก่อเหตุ เมื่อสบโอกาส จะเข้าก่อเหตุทันที ซึ่งจะมีทั้งทีมประกบ และทีมเฝ้าติดตาม ในการก่อเหตุแต่ละครั้ง

หนุ่มโรงงาน ตื่นมาใจหาย จยย. ป้ายแดง ถูกคนร้ายขโมยหายไป