ตำรวจเร่งตามล่าตัว ลูกเขยโหดใช้มีดจ้วงแทงอดีตพ่อตาจนร่างพรุน หลังเข้าห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับอดีตภรรยา

ตำรวจภูธรมัญจาคีรี เข้าตรวจสอบเหตุฆาตกรรม ที่สนามเปตอง ปากทางเข้าบ้านขุมดิน ตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น พบศพชายอายุ 50 ปี สภาพศพถูกแทงที่ใต้ราวนมซ้าย 1 แผล หน้าท้อง 1 แผล แผ่นหลัง 1 แผล ใบหน้า 1 แผล เลือดไหลนองเต็มพื้น มีหญิงอายุ 27 ปี ลูกสาวกอดร่างพ่อร่ำไห้

หลังเกิดเหตุ ครอบครัวได้นำศพผู้ตาย มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า คนก่อเหตุแทงพ่อตนเอง คือ อดีตสามีที่เลิกลากันไปได้ประมาณ 2 เดือน ส่วนตัวไม่เคยติดต่อกับอดีตสามีอีก มีเพียงอดีตสามี ที่แวะเวียนมาขอคืนดี ให้กลับมาอยู่กินกันเช่นเดิม แต่ตนเองไม่ยอม เพราะอดีตสามีชอบเมาเหล้า

ก่อนเกิดเหตุ ครอบครัวตนเองได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และได้รับการติดต่อจากอดีตสามีให้ออกไปเคลียร์ปัญหาที่สนามเปตอง ปากทางเข้าหมู่บ้านกันเป็นครั้งสุดท้าย ตนเองจึงออกไปพบ คิดว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ขณะพูดคุยกัน อดีตสามีมีอาการเหมือนคนเมาสุรา แต่ไม่มีอาการเกรี้ยวกราด และเข้าใจปัญหาทุกอย่าง ระหว่างนั้น พ่อตนเองเดินมาหา แล้วพูดว่า ถ้าเข้าใจกันแล้ว ก็แยกย้ายกลับบ้าน

จู่ๆ อดีตสามีก็ชักมีดที่เหน็บเอว พุ่งมาที่ตนเอง แต่พ่อกระโดดเอาตัวขวางไว้ จึงถูกแทงอย่างจัง จากนั้น อดีตสามี ยังกระหน่ำแทงอีกหลายแผล ก่อนถือมีดวิ่งหนีลงทุ่งนา

ทั้งนี้ ญาติๆ ได้นิมนต์พระสงฆ์ ทำการเรียกวิญญาณผู้ตาย จากจุดที่เกิดเหตุ กลับไปที่บ้าน เพื่อสวดอภิธรรมศพส่งวิญญาณผู้ตายไปสู่สุขคติ ตามประเพณีอีสาน

ขณะที่ตำรวจภูธรมัญจาคีรี บอกว่า จากการสอบสวนลูกสาวผู้ตาย ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ พยายามมาง้อคืนดี ลูกสาวผู้ตาย แต่ผู้ตายเข้ามาตามลูกสาวกลับ และบอกให้แยกย้ายกันไป อาจทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ จะเข้าทำร้ายอดีตภรรยา แต่ผู้ตายเข้าขวางไว้ จึงถูกกระหน่ำแทงดังกล่าว

ตำรวจได้ลงพื้นที่ ไล่ตามหาตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ทราบว่า หลบหนีไปซ่อนตัวในป่า จึงให้ญาติเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว หากไม่มอบตัว ก็จะออกหมายจับ ในข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

เร่งล่าตัวลูกเขยโหด จ้วงแทงอดีตพ่อตาร่างพรุน โมโหห้ามยุ่งอดีตภรรยา