หญิงอายุ 38 ปี พลัดตกลงไปในหลุมยุบ ระหว่างเดินหาลูกเนียงหลังบ้าน โชคดีคลานหนีออกมาได้ทัน ชาวบ้านกังวลเรื่องความปลอดภัย วอนหน่วยงานรัฐเข้าตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ บ้านทะเลสองห้อง ม.6 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพลัดตกลงไปในหลุมยุบ โดยนางจุไร ชัยสุวรรณ อายุ 38 ปี ชาวบ้านทะเลสองห้อง เล่าว่า ขณะกำลังเดินไปหาลูกเนียง ผลไม้ในท้องถิ่น เพื่อมาทำกับข้าวกิน

เมื่อเดินไปหลังบ้าน ประมาณ 5 เมตร พื้นได้ทรุดจมลงไปในดิน ทำให้ร่างของตนตกลงไปครึ่งตัว ด้วยความตกใจ จึงร้องเรียกให้สามีมาช่วย แต่สามีไม่ได้ยิน จึงต้องคลานขึ้นจากหลุมยุบเอง ก่อนที่จะจมลงไปทั้งตัว

หลังจากขึ้นมา พบว่า ปากหลุมดังกล่าว กว้างประมาณ 1 เมตร ลึก 7-8 เมตร และ ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ส่วนด้านล่างเป็นโพรงลึก มีดินถล่มลงมาตลอดเวลา

หลังจากเพื่อนบ้านทราบข่าว จึงพากันมาดู โดยมีการตั้งข้อสงสัยว่า อาจเป็นเพราะแผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย จึงทำให้เปลือกโลกเคลื่อนตัว ประกอบกับสถานที่ดังกล่าว อยู่ห่างจากทะเลสองห้อง เพียง 700 เมตร

โดยทะเลสองห้อง เป็นแหล่งน้ำลึก เนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ จากการสำรวจของนักดำน้ำ พบว่า บริเวณด้านล่างของทะเล กว้างและลึก ไม่มีที่สิ้นสุด เนื่องจากเป็นปากปล่องภูเขาไฟที่สงบแล้ว ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งดำน้ำ ชมความงามของถ้ำใต้น้ำ

ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ต่างเกรงว่า จะเกิดความไม่ปลอดภัย เนื่องจากที่อยู่อาศัยของพวกตน อาจตั้งอยู่บนแหล่งน้ำดังกล่าว จึงอยากขอให้หน่วยงานของรัฐ เข้าตรวจสอบด้วย