ศิลปิน-ดารา จากช่อง 8 ไปร่วมใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นำทีมโดยเบิ้ล ปทุมราช

ศิลปินที่ได้ใช้สิทธิเป็นครั้งแรก อย่าง เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม หรือ พลทหาร อาทิตย์ สมน้อย ก็ได้เดินทางมาเลือกตั้ง หน่วย 14 เต็นท์บริเวณหน้าประตูค่าย ร.2 พัน 2 รอ. ตำบล ดงพระราม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี

โดยเบิ้ล ปทุมราช กล่าวว่า อยากให้นายกฯคนใหม่ เข้าใจและแก้ปัญหาความยากจนของชาวนา กระจายรายได้ให้ชีวิตเกษตรกรอย่างทั่วถึง มีผลิตผลออกสู่ตลาดที่ดี มีสินค้าแปรรูปที่ดี เพื่อสร้างรายได้เสริม หวังว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเลือกตั้งครั้งแรกเหมือนตนเพื่อเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยเลือกคนดีเข้ามาบริหารประเทศให้ก้าวหน้า

ต่อมา หน่วยเลือกตั้งที่ 7 นักร้องสาว จ๊ะ อาร์สยาม หรือ นางสาว นงผณี มหาดไทย เดินทางมาเลือกตั้งที่ ศาลาประชาคมหมู่บ้าน ตำบล - อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง

โดย จ๊ะ อาร์สยาม เปิดใจว่า อยากให้รัฐบาลชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง มีนโนบายจัดสรรเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ ให้แรงงานทั่วประเทศมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อาจมีสวัสดิการบางเรื่องที่ช่วยให้การจับจ่ายใช้สอยสะดวกขึ้น รวมถึง สวัสดิการค่ารักษาพยาบาล และสิทธิคุ้มครองแรงงานในทุกด้านด้วย

นักร้องสาวชื่อดังอีกหนึ่งคน กระแต อาร์สยาม หรือ นางสาว นิภาพร บุญยะเลี้ยง ก็ไปลงคะแนนเสียงที่หน่วย 11 เต็นท์ในบริเวณสนามฟุตบอลเคหะออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

พร้อมทั้งกล่าวว่า "ปีนี้กระแสการเมืองไทย มาแรงมาก คะแนนเสียงของคนไทยจะสามารถชี้ชะตาอนาคตของประเทศไทย หวังว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะนำพาความเจริญก้าวหน้า สำคัญสุด คือ เมื่อได้คำตอบแล้ว ขอให้เราคนไทยไม่ทะเลาะกัน เพราะความขัดแย้งคือสิ่งที่ทำลายความสามัคคี

นอกจากนี้ ณเดชน์ คูกิมิยะ ดาราหนุ่มหล่อชื่อดัง พร้อม แม่แก้ว สุดารัตน์ คูกิมิยะ ก็เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยที่ 103 ภายในตลาดชุมชนเคหะขอนแก่น ในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ท่ามกลางแฟนคลับรุมขอถ่ายภาพอย่างคึกคัก

โดยณเดชน์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ก็ไม่มีความตื่นเต้น เพราะเหมือนการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่จะตื่นเต้นหลังจากที่การเลือกตั้งเสร็จสิ้นไปแล้ว เมื่อทราบว่าใครเป็นผู้ชนะและทราบว่าใครเป็นรัฐบาล

และคนสุดท้าย ตลกชื่อดัง อย่าง 'โหน่ง-ช่าช่าช่า' ก็เข้าใช้สิทธิเลือกตั้งในคูหา ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

โดยภายหลังระบุว่า การใช้สิทธิ์ครั้งนี้รู้สึกว่ามีความหมายมาก เพราะ ว่าต้องรอคอยมานานกว่า 4 ปี เป็นวันที่ตนตื่นเต้นมาก ส่วนใครจะได้เป็น ส.ส.หรือว่านายกนั้น ตนขอให้ทุกคนเป็นคนดี พร้อมพัฒนาประเทศชาติและดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน

"เบิ้ล ประทุมราช" ใช้สิทธิ์เลือกตั้งอยากได้นายกช่วยแก้ปัญหาชาวน