ชายวัย 28 ปี พร้อมแฟนสาวชาวลาว ถูกจับขณะนำยาบ้า 4 หมื่นเม็ด มาวางให้ลูกค้าริมถนนส่งให้ลูกค้า สารภาพถูกผู้มีพระคุณกดดันให้ทำงานแทน

ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จับกุมนายสิทธิชัย อายุ 28 ปี และนางสาวบัว อายุ 24 ปี แฟนสาวชาวลาว ได้พร้อมของกลาง ยาบ้าเม็ดสีส้ม ระบุตัวอักษร WY รวมทั้งหมด 4 หมื่นเม็ด ขณะนำยาบ้าไปวางไว้ ริมกำแพงปั๊มน้ำมัน ริมถนนเพชรเกษม หมู่ 7 บ้านหนองหมู ตำบลกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายสิทธิชัย สารภาพว่า เพิ่งทำเป็นครั้งแรก เพราะถูกผู้มีพระคุณกดดันให้ทำงานแทน ก่อนหน้านี้ เคยบ่ายเบี่ยงมาแล้ว แต่ก็ต้องยอม ได้ค่าแรง 1 หมื่นบาท ให้นำยาบ้าซุกซ่อนมารถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ แต่ยังไม่ทันได้รับค่าจ้าง ก็ถูกจับเสียก่อน ตำรวจจึงตั้งข้อหา มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง วางแผนร่วมกับทหาร บุกจับกุมเครือข่ายค้ายา ในพื้นที่ ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง หลังมีการสืบสวนและเฝ้าติดตามพฤติกรรมของเอเย่นต์ค้ายามานาน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายธรรมรัตน์ อายุ 22 ปี ก่อนจะรวบตัวนายธรรมรัตน์ พร้อมเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ขณะมั่วสุมเสพยาเสพติด บริเวณหลังบ้าน โดยพบอุปกรณ์การเสพและยาบ้า จำนวนหนึ่ง

แต่ระหว่างการตรวจค้น นายธรรมรัตน์ ได้วิ่งหลบหนี ลัดเลาะป่าสวนยางพาราไปไกลเกือบ 2 กิโลเมตร โดยวิ่งเข้าไปซ่อนตัวในบ้านของเพื่อนบ้านใกล้เคียง แต่ท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามตัวได้ทัน

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวนายธรรมรัตน์ และเยาวชนชาย ไปตรวจสารเสพติด โดยพบว่า นายธรรมรัตน์ มีปัสสาวะสีม่วง อีกทั้งยังรับสารภาพว่า ยาบ้าที่พบดังกล่าว เป็นของตนทั้งหมด ซึ่งตนได้ลักลอบขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มานาน

โดยอ้างว่าไม่มีงานทำ จึงหันมาขายยาเสพติด เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย และส่วนหนึ่งก็เก็บไว้ให้ภรรยาทำคลอด หลังจากที่ทราบว่า ภรรยาตั้งท้องได้เดือนเศษๆ

ส่วนเยาวชนชายอายุ 17 ปี ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้มาหาตน เพื่อจะทำว่าวเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงว่ากล่าวตักเตือน และติดต่อญาติของเยาวชนชาย ให้มารับตัวกลับบ้านไป

จากนั้น จึงควบคุมตัวนายธรรมรัตน์ พร้อมของกลาง ยาบ้าทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาชัยสน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ 2 ผู้ต้องหาขนยาบ้า 40,000 เม็ด อ้างถูกผู้มีพระคุณกดดันให้ทำงานแทน