ตำรวจสนธิกำลังจับกุมกลุ่มผู้กระทำผิด ที่ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ 88 ราย พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 94 คัน

พลตำรวจตรี สมนึก น้อยคง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 และ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ พื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 โดยสามารถจับกุมกลุ่มผู้กระทำผิด ที่ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ 88 ราย เป็นเด็กและเยาวชน 19 ราย ผู้ใหญ่ 69 ราย

ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 94 คัน โดยที่บางคนได้ทิ้งรถ ก่อนวิ่งหลบหนีไป ภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ ได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด และเก็บตัวอย่าง DNA พบปัสสาวะเป็นสีม่วง 1 คน เป็นเยาวชน ก่อนประสานผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนทราบ

ปฏิบัติการดังกล่าว สืบเนื่องจากชาวบ้านได้ร้องเรียนผ่านศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (TACTCS) และศูนย์วิทยุ 191 ว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.00 น. มีเด็กและเยาวชน ออกมารวมกลุ่มมั่วสุม ในลักษณะนำไปสู่การแข่งรถในทางสาธารณะ และขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของผู้อื่น สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้าน

ตำรวจจึงลงพื้นที่สืบสวนหาพยานหลักฐาน พร้อมทั้งถ่ายภาพนิ่งและภาพวีดีโอ ผู้ขับขี่ในลักษณะมั่วสุมรวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะไว้ได้ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และได้ออกหมายเรียกผู้ครอบครองรถมาสอบสวน หาผู้ขับขี่ที่รวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม เด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวเข้ารับการอบรม ตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป

ตำรวจสนธิกำลังจับกุมเยาวชนรวมตัวกันแข่งรถ