ตำรวจ 191 เปิดปฏิบัติการณ์ ปรามปราบอาชญากรรมทุกรูปแบบในช่วงเลือกตั้ง จับกุมผู้ต้องหา 9 คน พร้อมของกลางอาวุธปืนและยาเสพติดจำนวนมาก

พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการณ์พิเศษ (191) แถลงข่าวเปิดยุทธการฟ้าสาง กวาดล้างปืนเถื่อนและยาเสพติด ภายในพื้นที่ กทม. ปิดล้อม 19 จุด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา 9 คน พร้อมของกลางอาวุธปืนและยาเสพติดจำนวนมาก

การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการภายใต้นโยบายให้สืบสวนและปรามปราบอาชญากรรมทุกรูปแบบโดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด และยาเสพติด ที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

โดยเจ้าหน้าที่งานสายตรวจ 2 สามารถ จับผู้ค้ายาเสพติดผ่านทางออนไลน์ ได้ผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 6,000 เม็ด,ไอซ์150 กรัม,กัญชาอัดแท่ง 10 กิโลกรัม,ยาเคตามีน(แบบเกร็ด) 11 กรัม อาวุธปืนบีบีกันดัดแปลง ขนาด.38 และ.32 ชนิดลูกโม่ 2 กระบอก ในพื้นที่แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบบัญชีธนาคารพบมีเงินหมุนเวียนถึงเดือนละหลักล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงทำการยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาไว้ตรวจสอบ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่งานสายตรวจ 1กับ 3 ยังสามารถตรวจจับผู้ต้องหาอีก 4 คน พร้อมของกลางไอซ์ จำนวน 3 กิโลกรัม อาวุธปืน 3 กระบอก ยาบ้า 28 เม็ด อุปกรณ์การเสพยา อีกจำนวนหนึ่ง ในพื้นที่แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สิน ทั้งรถยนต์ สร้อยคอทองคำและทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่า 2 ล้านบาทมาตรวจสอบ พร้อมส่งตัวผู้ต้องหาให้ตำรวจในท้องที่ที่รับผิดชอบสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป