หนุ่มวัย 26 ร้องทุกข์ สคบ. ถูกเต็นท์รถมือสองปรับเลขไมล์วัดระยะทาง ก่อนย้อมแมวหลอกขาย เจ้าตัวลั่นต้องการดำเนินคดี เพื่อให้เป็นเคสตัวอย่าง

นายเปศล รอดสุด อายุ 26 ปี นำเอกสารหลักฐาน เข้าร้องทุกข์ต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. หลังถูกเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เลย หลอกขายรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า

นายเปศล เปิดเผยว่า แฟนสาวของตัวเอง ซื้อรถยนต์คันดังกล่าว มาจากเต้นท์ขายรถยนต์มือสองแห่งหนึ่ง ในราคา 196,000 บาท โดยในใบเสนอราคาซื้อขาย ระบุว่า รถยนต์คันนี้ถูกใช้งานมาแล้ว 32,169 ไมล์ แต่เมื่อใช้รถยนต์ได้ประมาณ 2 เดือนกว่าๆ ระยะทางประมาณ 2,000 ไมล์ ปรากฎว่ารถยนต์เกิดขัดข้อง เมื่อนำเข้าศูนย์รถยนต์ฟอร์ด สาขาพระรามสี่ กลับตรวจพบว่า รถคันนี้ถูกใช้งานมาแล้วกว่า 329,000 ไมล์ ซึ่งไม่ตรงกับที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขาย

นายเปศล ระบุว่า อยากให้เคสนี้เป็นกรณีตัวอย่าง สำหรับคนที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสอง ตรวจสอบรายละเอียด และตรวจเช็กสภาพรถยนต์ให้ดี มิเช่นนั้นอาจจะประสบเหตุการณ์อย่างตัวเอง

เบื้องต้น สคบ.รับเรื่องราวร้องทุกข์ไว้ก่อน โดยจะเร่งทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนจะเรียกคู่กรณีทั้งสอง มาพูดคุยดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป