พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัยพรรคพลังประชารัฐร้องเพลงส่งท้ายก่อนเลือกตั้ง ยืนยันถ้าได้เป็นนายกฯต่อ บ้านเมืองสงบสุขแน่นอน

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. และแคนดิเดตนายกฯ ในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐที่สนามกีฬาเทพหัสดิน กรุงเทพฯ ท่ามกลางเสียงเชียร์ว่า "ลุงตู่สู้ ๆ "ของกองเชียร์พรรคพลังประชารัฐที่เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยจำนวนมาก

โดยช่วงแรกของการขึ้นเวที ได้มีการเปิดเพลง "หยุดตรงนี้ที่เธอ" โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ร้องคลอไปด้วย จนถึงท่อนหนึ่งของเพลง พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันไปบอกให้ปิดเสียงร้อง ก่อนที่จะต้องเพลงนี้ด้วยตัวเองท่อนนึง

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เริ่มกล่าวปราศรัย โดยบอกว่า ขอนำพาทั้ง 77 จังหวัดของประเทศไทย เดินไปข้างหน้า ให้มีอนาคตที่ดีกว่า ทำให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ ในความร่วมมือที่ให้กับผมมา กี่ปี 5 ปี ผมรู้ว่าทุกคนเหน็ดเหนื่อย บางครั้งผมก็เหนื่อย แต่ผมเหนื่อยไม่ได้ ถ้าผมเหนื่อย ผมท้อ แล้วพวกเราจะไม่ยิ่งกว่าผมเหรอ เพราะฉะนั้นผมจะทำต่อไปให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ อยู่มา 5 ปี รู้ อะไรมันเกิดขึ้น อะไรคือปัญหา อะไรคืออุปสรรค เราต้องช่วยกันแผ้วถางทางเหล่านี้ให้มันโล่งกันไป ลุงก็ถางมันโล่งพอสมควรแล้ว ทำให้บ้านเมืองสงบสุข เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ท่านมานี้ได้ ท่านไปโน่นได้ ไปนี่ได้ เพราะบ้านเมืองสงบสุข ท่านต้องทำให้สิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นอย่างยั่งยืนจากนี้ไป ต่อจาก 5 ปีที่เราช่วยกันทำมา เราจะต้องลดความขัดแย้ง เราจะต้องเอาหัวใจแห่งความรักความสามัคคีคืนมา

และในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้จริงๆ แล้วอดไม่ได้ พอเปิดเข้าไปในเฟซบุ๊ก ผมเห็นกำลังฟังกันเพลินเลย ผมก็อดไม่ได้เหมือนกันนะ กลัวแต่พี่น้องจะเสียขวัญ อย่าเสียขวัญ ขวัญอยู่กับตัว กลัวอะไร

โดยการขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ ใช้เวลาบนเวทีประมาณ 10 นาที โดยเริ่มขึ้นเวทีในเวลา 19.45 น.