ตำรวจแถลงจับ 3 ต่างชาติ ชาวมองโกเลียหลังก่อเหตุล้วงกระเป๋า นักท่องเที่ยวต่างชาติภาย ในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมได้ชัดเจน

กล้องวงจรปิดหน้าภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บันทึกเหตุการณ์ ขณะกลุ่มผู้ต้องหา ชาย-หญิง ชาวมองโกเลีย ก่อเหตุล้วงกระเป๋า ผู้เสียหายชาวเยอรมัน บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ ขณะมายืนต่อแถวกดบัตรคิวขึ้นรถแท็กซี่ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่ามา

โดยผู้เสียหาย เข้าแจ้งความไว้ในกระเป๋า มี 300 ยูโร และ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ยังพบว่ากลุ่มผู้ต้องหา เดินลงไปที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้ง ก่อเหตุล้วงกระเป๋า นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ซึ่งมีเงินสดอยู่ 500 เหรียญออสเตรเลีย คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 2 แสนบาท และบัตรเครดิต

ล่าสุด วานนี้(20 มีนาคม) พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมคณะ นำของกลาง เงินต่างประเทศ จำนวนมาก ตั้งโต๊ะแถลงการจับกุม นายคิชิคบาตา โบลต์ อายุ 40 ปี นายเธอร์มังค์ บูเรงจาร์กัลป์ อายุ 41 ปี และ นางสาวอุลชิบายา บัทเทอร์เดเน่ อายุ 35 ปี ชาวมองโกเลีย หลังเดินทางเข้ามา ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 18 มี.ค.กลับเข้ามาในประเทศไทยเพื่อก่อเหตุอีกครั้ง เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหา ก่อเหตุ 4 แต่ละคนแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน ทั้ง 4 จะเดินตระเวนหาเหยื่อ ภายในสนามบินสุวรรรภูมิ เมื่อพบก็จะเดินประกบ เมื่อสบโอกาสก็นางสาวอุลชิบายา จะเป็นคนล้วงกระเป๋า ของผู้เสียหาย และส่งต่อให้ผู้ชายที่มาด้วยกัน

จากนั้นก็จะรีบเดินชิ่งออกไป โดยผู้ต้องหาแก๊งนี้ มีนายเธอร์มังค์ เป็นหัวหน้าแก๊งและเป็นคนเลือกเหยื่อ และพบว่า นำบัตรเครดิตของผู้เสียหาย ไปตระเวนรูดซื้อสินค้าแบรนด์เนมราคาแพงด้วย

จับแก๊งชาวมองโกเลียล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวในสนามบินสุวรรณภูมิ