ภัยเงียบช่วงปิดเทอมหน้าร้อน เด็กชาย ป.3 ลงเล่นน้ำในบึง เคราะห์ร้ายขาติดตาข่ายดักปลาชาวบ้าน ก่อนจมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน

วันที่ 20 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผานมา ร.ต.ท.ศักดิ์มงคล โยธา รอง สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำในบึงน้ำขนาดใหญ่ ภายในซอยแสมดำ 5 แยก 4 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบึงเจ็ทสกีเก่าขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ พบศพ ด.ช.รุ่งโรจน์ หรือ น้องนิว นิ่มนวล อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดแสมดำนอนหงายอยู่บนฝั่ง ในชุดกางเกงขาสั้นสีกรมท่า ไม่สวมเสื้อ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 30 นาที

โดย นายอภิสิทธิ์ ยิ้มจันทร์ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า จากที่ผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูล น้องนิว และเพื่อนรวม 5 คน เดินมาเล่นน้ำคลายร้อนที่บึงน้ำดังกล่าว ทว่าขณะที่กลุ่มเด็กชายกำลังเล่นน้ำกันอยู่นั้น ขาน้องนิวเกิดไปติดตาข่ายของชาวบ้านที่ดักปลาทิ้งไว้ และพยายามดิ้นจนหมดแรง ก่อนจะจมน้ำไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ เพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งจึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือบริเวณหน้าปากซอย แต่กว่าจะนำร่างขึ้นมาได้ก็ใช้เวลานานถึง 15 นาทีแล้ว

ซึ่งเมื่อตนเอง เดินทางมาถึงก็พยายามปั๊มหัวใจอยู่นานกว่า 30 นาที แต่ก็ไม่เป็นผล ขณะนี้ได้แจ้งพ่อกับแม่เด็กที่ไปทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี ให้ทราบเรื่องแล้ว เบื้องต้นมอบศพให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งนิติเวชโรงพยาบาลศิริราชเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากรายงานของกระทรวงสาธารณสุข พบว่า เด็กไทยเสียชีวิตจากเหตุจมน้ำสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 มากกว่าการติดโรค ทั้งติดเชื้อและไม่ติดเชื้อในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน ส่งผลให้ทางกระทรวงสาธารณสุข กำหนดให้วันเสาร์แรกของเดือน มี.ค. ของทุกปี เป็นวันรณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำ

ภัยเงียบช่วงปิดเทอม! เด็กชาย ป.3 หนีร้อนลงเล่นน้ำ เคราะห์ร้ายขาติดตาข่ายจมดับ