นายกฯ ลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตรวจศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ อ้อนต่างชาติอย่าย้ายฐานการผลิต เปิดใจขอเป็นสะพานให้คนเหยียบย่ำข้ามไป ไม่ได้ต้องการเป็นเจ้าใหญ่นายโต

วันที่ 20 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ ที่ อ.สนามชัยเขต กรอบวงเงิน 3,705 ล้านบาท เพื่อให้บริการทดสอบและรับรองผลิตภัณฑ์ยานยนต์โดยไม่ต้องส่งไปทดสอบที่ต่างประเทศ ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายได้มากถึงปีละ 119 ล้านบาท รวมถึงช่วยดึงดูดนักลงทุน และเพิ่มปริมาณการใช้ยางพาราเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 40 หรือ 150,000 ตัน โดยมีผู้ประกอบการทั้ง ไทยและต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 250 บริษัท พร้อมลงนามในเอกสารแสดงสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นโครงการศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ ระยะที่ 2 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ประกอบการยานยนต์ไทยว่าศูนย์ดังกล่าวจะแล้วเสร็จในปี 2565

โดยทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง ได้ทักทายประชาชน พร้อมทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และกล่าวว่า ขอให้รักกัน เขาจะได้มั่นใจและกล้ามาลงทุน และยืนยันจะไม่ตัดงบประมาณในการสร้างสนามทดสอบยานยนต์ พร้อมชูกำปั้นมือขวาเพื่อให้สัญญา และกล่าวกับผู้ประกอบการชาวต่างชาติว่า connected together, move together เพราะเรื่องเศรษฐกิจคือเศรษฐกิจ เรื่องการเมืองคือการเมือง พร้อมขอคนไทยอย่ารังเกียจชาวต่างชาติที่มาลงทุน เพราะต้องสร้างโอกาส เพื่อก้าวเข้าสู่ประเทศนวัตกรรม เพราะโลกมันเชื่อมโยงกัน แต่จะให้ใครทำต่อก็สุดแล้วแต่ประชาชนว่าจะให้ใครเข้ามา

ทั้งนี้่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองยินดีจะเป็นสะพานให้ทุกคนก้าวข้ามไปข้างหน้า และไม่ได้ต้องการเป็นใหญ่โตอะไร ไม่ต้องการที่จะพูดให้เกิดความขัดแย้ง เชื่อว่าทุกคนและชาวต่างชาติคงจะเข้าใจ สำหรับประเทศไทยก็ขอให้ความสงบสุขคืนกลับมา ทุกคนจะให้ได้หรือไม่ ใครจะไปด้วยกันขอให้ยกมือขึ้น ขอให้เราเดินหน้าไปด้วยกันเพื่อความสำเร็จ เพราะวันนี้เราต้องการให้ทุกคนมีความสุขรอยยิ้ม แต่อนาคตก็สุดแล้วแต่ว่าประชาชนจะพิจารณา

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าชมการทดสอบสมรรถนะของยานยนต์ ก่อนจะเดินทางไปพบปะประชาชน กว่า 1 หมื่นคนที่ โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยก่อนจะขึ้นรถ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้หันมาบอกสื่อมวลชนด้วยว่าให้ถ่ายภาพรวมอย่าถ่ายแต่หน้าตนเอง เพราะเปิดทีวีเห็นแต่หน้าตนเองก็เบื่อเหมือนกัน