นายกฯ ลงพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์สวนลุมพินี พร้อมระบุ ไม่เคยคิดว่าจะแพ้หรือชนะเลือกตั้ง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน ฉุน นักข่าวถามหากแพ้เลือกตั้งจะทำอย่างไร

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ นำคณะลงพื้นที่ ติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนลุมพินี โดยทันทีทีมาถึงได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมกิจกรรมออกกำลังกาย ทักทายและร่วมกิจกรรมออกกำลังกายกับประชาชน ก่อนจะปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ร่วมกับกลุ่มภาคีเครือข่ายพื้นที่สีเขียวด้วย และ ตลอดทางมีประชาชนมาขอถ่ายภาพและเชียร์ให้ ลุงตู่สู้สู้

โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางออกจากสวนลุม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงความพร้อมในการเลือกตั้ง ว่า ไม่ต้องเตรียมพร้อม ก็แค่พาครอบครัวไปเลือกตั้ง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า จะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ขึ้นอยู่กับกฎหมาย และส่วนตัวไม่เคยคิดว่าจะชนะหรือแพ้ ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากแพ้การเลือกตั้งจะทำอย่างไร - นายกรัฐมนตรีได้หันมาสอบถามว่าใครเป็นผู้ถาม ก่อนจะขึ้นรถและพูด ต่อว่า ถามแบบนี้บ้านเมืองจะได้อะไรขึ้นมา อย่ามาถามผมอีก

หลังจากนั้น พลเอกประยุทธ์ได้เดินทางมาฟังการบรรยายสรุปความก้าวหน้าการสร้างสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2 และ ระยะที่ 3 ภายในพื้นการยาสูบแห่งประเทศไทย โดยประชาชนได้นำดอกกุหลาบสีแดงมามอบให้กับนายกฯ พร้อมทั้งร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์อวยพรวันคล้ายวันเกิดนายกฯล่วงหน้า ที่จะครบรอบในวันพรุ่งนี้

โดยนายกฯ ระบุว่า ถ้ารู้ว่ารักเราขนาดนี้ก็มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย แต่ความจริงไม่ต้องมีอะไรให้ก็ได้ใจถึงใจอยู่แล้ว พร้อมย้อนถามว่าทำไมถึงรักลุงตู่ และขอให้ไปบอกกับคนที่เขาไม่รักลุงด้วย ขณะเดียวกันตนดีใจมากเพราะวันเกิดไม่เคยพบคนเยอะขนาดนี้

 

 

นายกฯ ฉุนสื่อ ถามแพ้เลือกตั้งจะทำอย่างไร