ผู้ตลาดนัดจัตุจักร ร้อง ปปป. ให้ตรวจสอบการทำงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ในการเรียกเก็บค่าเช่าค้างเก่า หลังไม่ได้รับความเป็นธรรม

ตัวแทนผู้ค้าตลาดนัดจัตุจักรประมาณกว่าร้อยคน ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน
กับ กองบังคับการป้องกันและปรามปราบการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อขอให้ตรวจสอบการทุจริต และ ไม่เป็นธรรมในการบริหารงานตลาดนัดจัตุจักรโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย

โดย นางนฤมล แซ่หุ้น ประธานสหกรณ์บริการผู้ค้าตลาดนัดจัตุจักร กล่าวว่า ตลอด 7 ปี ที่การรถไฟเข้ามาบริหารตลาดนัดจตุจักร ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับกลุ่มผู้ค้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าการรถไฟจะได้ยุติการบริหารไปแล้ว แต่ยังคงทิ้งผลกระทบให้กับผู้ค้าหลายประการ

โดยเฉพาะปัญหาหลัก คือ ภาระหนี้สิน จากค่าเช่าแผงค้าของผู้ค้า ที่เกิดขึ้นตลอด 7 ปี และยังไม่สามารถชำระหนี้ให้กับการรถไฟ พร้อมดอกเบี้ยตามที่กำหนดได้ เนื่องจากถูกปิดกั้นช่องทางการชำระหนี้ และ จำนวนดอกเบี้ยที่สูง ทำให้ไม่สามารถชำระหนี้ได้

ซึ่งการยืนหนังสือร้องเรียนครั้งนี้ ได้มีพลตำรวจตรี วิวัฒน์ ชัยส้งฆะ ผู้บังคับการป้องกันและปรามปราบการทุจริตและประพฤติมิชอบ เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียน พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากรับเรื่องไว้แล้วจะขอตรวจสอบข้อมูลประมาณ 30 วัน เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมากก่อนรวบรวมข้อมูลทั่งหมดเสนอ ป.ป.ช.เพื่อดำเนินการต่อไป

ผู้ค้า ร้อง ปปป. เรื่อง การตรวจสอบการทุจริต ภายในตลาดนัดจตุจักร