ชาวบ้านอำเภอสีคิ้ว ร้องเรียนไฟฟ้าบนสะพานลอย ใช้งานไม่ได้นานนับปี จนกลายเป็นที่เปลี่ยวและอันตรายในช่วงค่ำคืน หวั่นมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสก่อเหตุปล้นจี้ ชิงทรัพย์ได้

ชาวบ้านใหม่สามัคคี ตำบลกุดน้อย อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา รวมตัวเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาซ่อมแซมแก้ไข หลังไฟฟ้าส่องสว่างสะพานลอย บริเวณหน้าวัดใหม่สามัคคี ไม่สามารถใช้การได้ มานานหลายปี หวั่นถูกมิจฉาชีพฉวยโอกาสปล้นจี้ คนที่ใช้สะพานลอยในช่วงกลางคืน

นางฉลวย เพียงจันทึก ชาวบ้านบอกว่า ชาวบ้านจะได้สะพานลอยแห่งนี้สัญจรข้ามไปยังตลาด แต่ในช่วงกลางคืนไม่มีไฟส่องสว่าง ตั้งแต่มีการขยายเกาะกลางถนน ทำให้ต้องหยุดใช้ไฟฟ้าไปชั่วคราวจนเวลาผ่านมาหลายปียั ก็งไม่มีการเปิดใช้ไฟส่องสว่างบนสะพาน

จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ มาแก้ไขให้โดยด่วน เพราะชาวบ้านจะข้ามถนนหรือใช้สะพานลอย ก็หวั่นที่จะอุบัติเหตุและคนร้ายมาปล้นจี้ชิงทรัพย์ได้ เพราะไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้สะพานลอยแห่งนี้กลายเป็นที่เปลี่ยวและอันตรายเป็นอย่างมาก

ด้านนายธารินทร์ เตียนพลกรัง หัวหน้าหมวดการทางสีคิ้ว เปิดเผยว่า ทางหน่วยงานได้รับหนังสือจากอบต.กุดน้อยแล้ว ทางหมวดการสีคิ้ว จึงได้ส่งช่างไฟฟ้าลงพื้นที่ไปสำรวจตรวจสอบดู และเตรียมพร้อมดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนให้ทันที

ที่ผ่านมาทางหมวดการทางสีคิ้วได้ทำการเปิดขยายถนน ซึ่งตอนขยายถนน ไฟฟ้าอาจจะรั่ว ทางหมวดการทางจึงจำเป็นต้องตัดกระแสออกก่อน เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ยืนยันว่าสิ้นเดือนมีนาคม สามารถใช้ไฟส่องสว่างได้แน่นอน

ชาวสีคิ้วร้องไฟส่องสว่างสะพานลอยใช้งานไม่ได้นานนับปี หวั่นถูกมิจฉาชีพชิงทรัพย์