คสช.ส่งฝ่ายกฎหมายแจ้งความ ปอท.เอาผิดแอดมินเพจดัง CSI LA โพสต์ จับผิดเลือกตั้ง 62 หลังระบุข้อมูลเท็จว่าทหารโดนบังคับเลือกตั้งล่วงหน้าให้มาเลือกพรรคที่เสนอชื่อ "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ

พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คสช. รับมอบอำนาจ คสช. แจ้งความ พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ดำเนินคดีกับผู้ดูแลเพจชื่อดัง CSI LA ที่โพสต์ภาพ 4 ภาพ แล้วมีการระบุว่า ทหารถูกบังคับให้ไปเลือกพรรคพลังประชารัฐ โดยเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ

พ.อ.บุรินทร์ กล่าวว่า ทางกองทัพบกไม่เคยมีนโยบายบังคับให้ทหารต้องไปลงคะแนนเลือกผู้สมัคร สส.ของพรรคใดพรรคหนึ่ง เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นสิทธิและเสรีภาพของส่วนบุคคล และภาพดังกล่าวเป็นทหารมายืนเรียงแถวเพื่อรอลงคะแนนเท่านั้น

โดยเพจ CSI LA นี้เคยโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จมาแล้วหลายครั้งที่เป็นความเท็จ ครั้งล่าสุดก็โพสต์เรื่องที่มีแหม่มถูกข่มขืนที่เกาะเต่า ซึ่งสร้างความเสียหายแก่ประเทศชาติเป็นอย่างมาก

ส่วนที่จังหวัดเลย ชาวบ้านตั้งประเด็นสงสัย หลังพบว่าเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. เก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ไว้ที่ห้องทำงานของนายอำเภอ หวั่นนว่าไม่มีความบริสุทธิ์และโปร่งใสในการเนื่องจากไม่เคยพบเห็นมาก่อน

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย สถานที่เก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าดังกล่าว พบว่ากล่องหีบบัตรเลือกตั้งวางไว้ข้างโต๊ะทำงานของนายอำเภอจริง แต่ไม่พบนายอำเภอแต่อย่างใด

สอบถาม ปลัดอาวุโส เปิดเผยว่า หีบบัตรเลือกตั้งของอำเภอด่านซ้าย เก็บไว้ที่ที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย เป็นไปตามประกาศของกกต.เขต 3 จังหวัดเลย ซึ่งมีคำสั่งที่ออกมาต้นเดือนมีนาคม ซึ่งให้แต่ละเขตไปใช้ดุลพินิจ เก็บไว้ตรงไหนอย่างไรที่ปลอดภัย แล้วทำประกาศแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ ส่วนที่เก็บไว้ข้างโต๊ะนายอำเภอผิดไหมอันนี้ไม่สามารถตอบได้.