การเมืองในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนถึงวันที่ 24 มีนาคมนี้ หลายพรรคลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งกันเต็มที่ โดยที่นครราชสีมา ผู้สมัครพลังท้องถิ่นไทยงบน้อยให้ลูกช่วยหาเสียง

นายอริกะ กายขุนทด ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังท้องถิ่นไท ออกไปหาเสียงโดยได้พาลูกสาวและลูกชาย ที่ปิดเทอมในช่วงนี้ ลงพื้นที่แนะนำตัวผู้สมัครพร้อม ทั้งแจกใบปลิวที่ออกแบบและปริ้นจากเครื่องถ่ายเอกสารเอง โดยมีนโยบายของพรรค พร้อมด้วยรถกระจายเสียงส่วนตัวที่สลับกันขับ ด้วยงบประมาณอันน้อยนิด

นายอริกะ เปิดเผยว่า การที่ตนลงสมัครเพราะมีใจในการทำงานเต็มร้อย แต่ไม่มีงบประมาณเหมือนพรรคใหญ่ จึงต้องหาเสียงอย่างพอเพียง โดยการนำคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นลูก ญาติ หรือแฟน สลับผลัดเปลี่ยน ช่วยกันหาเสียงขอคะแนน กับพี่น้องประชาชน

แม้กระทั่งป้ายหาเสียงที่ติดตามท้องถนน ก็ไม่ติด เพราะไม่มีงบจะจ้าง จึงต้องเคาะประตูบ้านทีละหลัง ถึงแม้ว่า จะเหนื่อยบาง แต่ตนก็ไม่ท้อ เพราะเชื่อว่า ประชาชนอยากเห็นคนดีเข้าสภา เพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาให้กับคนในท้องถิ่นนั้นๆ

ส่วนที่อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง มีป้ายสีขาวขนาดใหญ่มีรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความ "ผู้ชายคนนี้ รักชาติ เทิดทูนสถาบัน และรักประชาชน สุดหัวใจ เลือกลุงตู่ #พลังเงียบ" ติดตั้งอยู่ริมถนนสายโพธิ์ทอง-ท่าช้าง รวมกับป้ายหาเสียงของผู้สมัครจากพรรคต่างๆ

ซึ่งป้ายนี้ มีความแตกต่างจากป้ายอื่นๆ เนื่องจากไม่มีการระบุ ผู้ว่าจ้างพิมพ์ตามระเบียบ กกต. และเมื่อสอบถามไปยังนายโชคชัย ทองศักดิ์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ปรากฏว่า นายโชคชัยไม่ได้เป็นเจ้าของป้ายแต่อย่างใด คาดว่า น่าจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ทำมาติดตั้งเอง

ขณะที่ผู้สมัครอีกหลายพรรค เร่งนำป้ายนโยบายพรรคติดเพิ่มเติม เพื่อสื่อถึงผู้มีสิทธิในโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ที่ใกล้จะถึงวันลงคะแนนเสียงในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ เช่น พรรคชาติพัฒนา ที่นำป้ายนโยบายพรรคติดเป็นแถวยาวจำนวน 9 ป้าย ในแต่ละจุดตามหมายเลขผู้สมัครของเขตเลือกตั้งจังหวัดอ่างทอง

ผู้สมัครพลังท้องถิ่นไทยงบน้อยให้ลูกช่วยหาเสียง