สั่งย้ายครูพละ โรงเรียนดัง หลังมีข่าวกระทำอนาจารเด็กนักเรียน คาดรู้ผลตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน ชี้โทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออก

นายธนารัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร หรือ สพม.1 กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีโซเชียลแฉว่า มีครูพละในโรงเรียนสตรีดังแห่งหนึ่งย่านฝั่งธน ได้กระทำอนาจารเด็กนักเรียนว่า

ล่าสุด ทางสำนักงานเขตการศึกษาได้มีคำสั่งย้ายครูที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเรียบร้อยแล้ว โดยให้ไปประจำที่ สพม. จนกว่าจะมีการสอบสวนแล้วเสร็จ เพราะเกรงว่า หากปล่อยไปจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยาน หลักฐานและตัวเด็กที่อ้างว่า เป็นผู้เสียหาย เบื้องต้นตั้งคณะกรรมสอบทั้งหมด 5 คน ที่มีทั้งครูในโรงเรียนและคนนอก คาดว่า จะใช้เวลาสอบสวนเสร็จภายใน 7 วัน จึงจะทราบผลข้อเท็จจริงทั้งหมด

ส่วนกรณีที่มีภาพที่เผยแพร่ทางโซเชียล และมีข้อความว่า ผู้หญิงในภาพเป็นนักเรียนศิษย์เก่าของโรงเรียนที่เกิดเหตุ ทางผู้ปกครองยืนยันว่า บุคคลดังกล่าวที่ถ่ายภาพกับครูพละ ไม่ใช่ลูกของตนเอง ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผลว่า เป็นใคร โดยยังไม่มีนักเรียนหญิงที่อ้างว่า ถูกอนาจารเข้าแจ้งความ

แต่หากมีผู้เสียหาย จะต้องเรียกมาสอบปากคำ พร้อมกับทาง สพฐ. และสหวิชาชีพ เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และเกรงว่า จะกระทบต่อสภาพจิตใจของเด็ก โดยหากพบว่า อนาจารเด็กจริง โทษสูงสุดคือ ไล่ออกสถานเดียว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า จากภาพที่มีการแชร์ในโซเชียล เป็นภาพครูพละและหญิงสาวที่อยู่ในลักษณะเปลือยกายนั้น ล่าสุด ครูพละได้เข้าแจ้งความกับ สน.บางกอกน้อยแล้ว ในข้อหานำภาพอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากว่า ผู้หญิงในรูปนั้นคือภรรยาของครูพละเอง และไม่ใช่เด็กนักเรียนแต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเสียหาย

สั่งย้ายครูพละโรงเรียนสตรีชื่อดัง หลังมีข่าวอนาจารนักเรียนหญิง