ไฟไหม้บ้านไม้เก่าที่ชุมพร พี่ชายพยายามช่วยน้องสาวผู้ป่วยติดเตียงวัย 39 ปีแต่ไม่ทันถูกไฟคลอกเสียชีวิต เพราะติดเหล็กดัด

ญาติร่ำไห้หลังทราบว่า นางสาวนงนุช บัวสารบรรณ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง เสียชีวิตภายในบ้านไม้ที่ถูกไฟไหม้ในซอยชุมชนบ้านทุ่งธรณี หมู่ 2 ตำบลวังไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร แม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามฉีดน้ำควบคุมนานกว่า 30 นาที แต่ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง และลุกลามอย่างรวดเร็ว

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกลับจากงานศพ และกำลังเปิดประตูเข้าบ้าน ได้ยินเสียงไฟช็อตดังเป็นระยะๆหลายครั้ง จึงเดินออกมาดู พบว่า ไฟลุกไหม้มาตามสายไฟ เข้าไปบริเวณหน้าบ้านที่ถูกไฟไหม้ จึงวิ่งมาตะโกนบอกคนในบ้าน ให้รีบหนีออกมา

จากนั้นเห็นคนในบ้าน 4 คน เปิดหน้าต่าง กระโดดลงมาจากชั้น 2 ของบ้าน ได้อย่างปลอดภัย แต่ยังมีคนติดอยู่ในบ้าน 2 คน เป็นหญิงสูงอายุ และหญิงป่วยติดเตียง ตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้ค้อนทุบฝาผนังช่วยหญิงสูงอายุออกมาได้สำเร็จ แต่ไม่สามารถช่วยนางสาวนงนุช ออกมาได้ เนื่องจากไฟลุกไหม้รวดเร็ว

ด้านแม่หญิงที่เสียชีวิต ซึ่งมาดูซากบ้านอีกครั้งในตอนเช้า เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัยอยู่ รวม 6 คน โดยระหว่างที่ทุกคนนอนพักผ่อนภายในบ้าน ได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่าไฟไหม้ จึงได้ลุกขึ้นมาดู ก็พบว่า เพลิงโหมลุกไหม้ บริเวณด้านหน้าบ้าน

โดยตนได้ยินลูกสาวร้องเรียกให้ช่วย ลูกชายอีกคนพยายามช่วยน้องสาว แต่ไฟลุกไหม้รวดเร็วมาก ทำให้ช่วยไม่ทันเพราะติดเหล็กดัด ซึ่งขณะนี้ยังได้ยินเสียงลูกร้องเรียกให้ช่วยก้องในหู

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

พี่ชายช่วยน้องป่วยติดเตียงหนีไฟไหม้บ้านไม่ทันเหตุติดเหล็กดัด