พรรคภูมิใจไทยเรียกคะแนนชาวโคราชช่วงโค้งสุดท้าย มั่นใจได้ ส.ส.ยกจังหวัด ยืนยันกัญชาเสรีไม่ขายฝัน ชี้ฉากเวทีล้มเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ลางร้าย เผยไม่มีใครเจ็บ

พันเอกเศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายอดุลย์ อยู่ยืน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ของพรรค ลงพื้นที่ชุมชนราชนิกูล 1-2 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ขอคะแนนจากชาวบ้านแบบเคาะประตูบ้าน ชูนโยบายแก้ไขปัญหาความยากจน นโยบายกัญชาเสรี รวมทั้งได้สาธิตการทำเตาฟืนไร้ควัน ผลงานที่นายอดุลย์เข้าไปสอนชาวบ้านทำจนเป็นที่รู้จัก

พ.อ.เศรษฐพงค์ ระบุการที่มาปราศรัยใหญ่ที่นี่ สะท้อนให้เห็นว่า พรรคให้ความสำคัญกับภาคอีสานไม่ยิ่งหย่อนกว่าภาคอื่นๆ ต้องการเปิดประตูเพื่อครองใจประชาชนผ่านแนวนโยบายของพรรคที่ตอบโจทย์ ความต้องการ แก้ปัญหาให้กับประชาชนทุกกลุ่ม จะทำให้เป็นอีสานดิจิทัล

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายปลูกกัญชาเสรี ทวงคืนกำไรให้กับสินค้าเกษตร การแก้หนี้กยศ. ยกฐานะให้อสม.เป็นหมอประจำบ้าน นโยบายเรียนออนไลน์ฟรีตลอดชีวิต ทั้งหมดคิดมาเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง แม้จะถูกโจมตีจากพรรคการเมืองอื่น เช่น นโยบายเปิดเสรีกัญชา ก็ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง จากเหตุที่นโยบายโดนใจประชาชน และทำได้จริง

มั่นใจว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้ที่นั่ง ส.ส. ของโคราชแบบยกจังหวัด ไม่ใช่แค่ 3 ที่นั่ง เหมือนปี 2554 เนื่องจากผู้สมัครของพรรคทุกคนมีประสบการณ์และทำงานในพื้นที่มาโดยตลอดรวมทั้งนโยบายของพรรคเป็นที่ถูกใจประชาชน

ขณะที่นายอดุลย์ อยู่ยืน ผู้สมัครส.ส. เขต 1 พรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่า จะสามารถเอาชนะคู่แข่งจากพรรคการเมืองใหญ่ได้ เนื่องจากว่า ได้ทำงานในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ดูแลแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนมาตั้งแต่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น

ส่วนที่การปราศรัยเกิดเหตุฉากเวทีถล่ม ทำให้มีการวิจารณ์ว่า เป็นลางร้าย พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า ไม่ใช่ลางร้ายเหมือนที่ไปวิจารณ์ แต่เป็นอุบัติเหตุลมค่อนข้างแรงในช่วงหัวค่ำ เรื่องลักษณะนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ก็ยังดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

"ภูมิใจไทย" ชู "อีสานดิจิทัล" เรียกคะแนนชาวโคราช