หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หาเสียงหัวหิน ประชาชนต้อนรับคึกคักตะโกนเชียร์ "ลุงตู่ สู้ๆ" ชูนโยบายแก้ปัญหาน้ำประปาพัฒนาสนามบินหัวหิน มั่นใจ พปชร. ปักธงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แน่นอน

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง นำผู้สมัครลงพื้นที่ตลาดสดฉัตรชัย เทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีการมอบดอกไม้ มอบขนม และผลไม้ พร้อมส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจเป็นระยะ ทั้งลุงตู่ สู้ๆ และรักลุงตู่ บางคนถึงขนาดเข้าสวมกอดนายอุตตมด้วยความดีใจ

นายอุตตม ขึ้นรถปราศรัยกับประชาชนว่า ขอโอกาสให้พรรคพลังประชารัฐได้เข้ามารับใช้ชาวหัวหิน แม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่ใจเต็มร้อย พร้อมบอกว่า หัวหินต้องเปลี่ยนแปลง มีโอกาสอีกมาก ขณะเดียวกันก็มีปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะน้ำประปา

โดยได้ยกโครงการของรัฐบาลมาสร้างความเชื่อมั่น เช่นการอนุมัติงบ 900 ล้านบาท เพื่อสร้างท่อจากเขื่อนเพชร มาหัวหิน โครงการรถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูงที่กำลังตามมา

นอกจากนี้ ยังประกาศนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชนทั้งเรื่องสวัสดิการ อย่าง บัตรประชารัฐ ที่จะเพิ่มบัตรให้คนตกหล่นอย่างครอบคลุมและทั่วถึงขยายสิทธิ ไปยังผู้พิการ ผู้สูงอายุ ตามกลุ่ม นโยบายมารดาประชารัฐ

พร้อมยืนยันพรรคไม่ขัดแย้งกับใคร ที่ไม่พูดว่า ปรองดองเพราะไม่เคยทะเลาะกับใคร ที่สำคัญต้องมีผู้นำที่เหมาะสม คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่านั้น ซึ่งไม่ว่า ใครจะพูดไม่สนับสนุน แต่มั่นใจไม่ใช่ชาวหัวหิน

ทั้งนี้ มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะสามารถปักธงในพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ แม้จะมีเจ้าของพื้นที่เก่าอยู่แล้วก็ตาม

ส่วนกรณีผลโพลของมหาวิทยาลัยรังสิต ที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีคะแนนนิยมมาเป็นอันดับ 1 และพรรคพลังประชารัฐจะได้ ที่นั่ง ส.ส.ประมาณ 100 ที่นั่งขึ้นไปนั้น นายอุตตม กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดี เป็นกำลังใจให้กับทุกคน

แต่โพลเป็นเพียงข้อมูลประกอบ พรรคต้องทำงานเต็มที่ ให้ประชาชนไว้วางใจ และมั่นใจว่า เราจะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน

"อุตตม" ควง "อนุชา"หาเสียงหัวหิน