พ่อเด็กอาชีวะ 18 ปี ที่หายตัวไปในพื้นที่อำเภอพนมสารคาม เชื่อลูกชายถูกอุ้มผิดตัวแม้เริ่มทำใจ แต่ยังไม่หมดหวังลงพื้นที่ตามหาซ้ำ

จากกรณีการหายตัวไปของนายหัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ หรือน้องดีน อายุ 18 ปี ที่หายตัวปริศนาไปตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นเวลา 12 วัน เหตุเกิดขึ้นที่บ้านแล้ง ตำบลหนองยาว อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

ล่าสุด วันนี้ ทีมข่าว 8 ลงพื้นที่พูดคุยกับนายคำพัน ไชยเพ็งจันทร์ พ่อของน้องดีน เล่าว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่รู้ว่า ลูกเป็นตายร้ายดียังไง หรือยังมีชีวิตอยู่ไหม ซึ่งเมื่อวานที่ค้นหา ก็ยังไม่พบร่องรอย แต่ยอมรับว่า เมื่อปี 2560 ลูกชายเคยถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่อ้างตัวเป็นตำรวจจับกุมไป

ซึ่งในครั้งนั้น ลูกชายถูกเพื่อนหลอกให้ไปเป็นเพื่อน ในการส่งยาเสพติด ซึ่งครั้งนั้นตนเอง ได้จ่ายเงิน 50,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การหายตัวไปของลูกชายครั้งนี้ อาจจะเป็นการอุ้มผิดตัว เพราะวันที่หายตัวไปลูกชายได้ใส่เสื้อแขนยาว สวมหมวกกันน็อก และขับรถจักรยานยนต์ของเพื่อน ซึ่งผิดปกติ คล้ายกับการพยายามให้ลูกชายแต่งตัว ให้เหมือนม่อนที่เป็นเพื่อน

ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่พระรูปหนึ่ง ที่ออกมาระบุว่า มีรถต้องสงสัย 2 คัน จอดรออยู่ในวัด และเมื่อนายดีน ขับรถผ่านไป รถทั้ง 2 คัน ก็ขับตามออกไป แสดงว่า รถทั้ง 2 คันต้องรู้ทะเบียนรถจักรยานยนต์ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ก็ยิ่งมีความเป็นไปได้ว่า ลูกชายจะโชคร้าย และถูกอุ้มไปผิดตัว

นายคำพัน ยอมรับว่า ตอนนี้เริ่มทำใจ แต่ไม่ว่า ลูกจะมีหรือไม่มีชีวิต ก็อยากเจอลูก โดยยอมจะทำทุกทาง ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ ทางครอบครัวน้องดีน และเพื่อน อาจจะลงพื้นที่ที่บริเวณบ่อน้ำและป่าทึบ ช่วงรอยต่อตำบลเขาหินซ้อน และตำบลพนมสารคาม ซึ่งเป็นพื้นที่ต้องสงสัยที่คาดว่า เป็นจุดสุดท้ายที่น้องหายไปอีกครั้ง

เร่งตามหานักเรียนอาชีวะ หลังหายตัวปริศนานาน 10 วัน