เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวผู้ต้องสงสัยทำร้ายนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอเมริกัน หลังช่วยสาวถูกวิ่งราวกระเป๋าบนเกาะพีพี คาดอีก 1-2 วันได้หลักฐานมัดตัวคนก่อเหตุ

วันที่ 15 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพบนอินสตาแกรม โดยระบุว่า เจ้าตัวเดินทางไปเที่ยวบนเกาะพีพี จ.กระบี่ แล้วประสบเหตุคนร้ายวิ่งราวกระเป๋าของหญิงสาวคนหนึ่ง จึงตัดสินใจช่วยเหลือวิ่งไล่ตามคนร้ายจนสามารถนำกระเป๋ามาคืนให้หญิงสาวคนดังกล่าวได้ ทว่าต่อมากลับมากลุ่มชาย 2-3 คน ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มคนร้าย ได้เข้ามารุมทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ

โดยภาพที่นักท่องเที่ยวหนุ่ม ผู้เสียหายได้โพสต์บนอินสตาแกรมนั้น เผยให้เห็นสภาพบาดแผลที่ร่างกาย มีเลือดไหลทั่วตัว ต้องเข้ารับการรักษาด้วยการเย็บที่ศรีษะ และที่หัวเข่ามาอาการเอ็นฉีก และยังอ้างว่าแจ้งให้ตำรวจ สภ.เกาะพีพี รับทราบแล้ว แต่กลับไม่ยอมรับแจ้งความในคืนเกิดเหตุ บอกให้เจ้าตัวมาพบตำรวจใหม่อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น จึงไม่เข้าใจการทำหน้าที่ของตำรวจบนเกาะพีพี

หลังปรากฎโพสต์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 15 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.กระบี่ จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบจนทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 8 มี.ค. ทางตำรวจ สภ.เกาะพีพี รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวถูกทำร้าย ทราบชื่อคือ นายสตีเฟ่น คอลเลนเดอร์ ทริมเบอร์ สัญชาติอเมริกัน วัย 26 ปี เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปรักษาบาดแผลที่คลีนิคแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี ซึ่งยังพบด้วยว่าเจ้าตัวมีอาการเมาสุรา และน่าจะพูดคุยไม่รู้เรื่อง จึงบอกให้กลับมาแจ้งความอีกครั้งในตอนเช้า ทว่าเจ้าตัวไม่ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความไว้

 

โดยต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลการเข้าพักของนายทริมเบอร์ ก็พบมีภาพวงจรปิดบันทึกภาพเจ้าตัว เดินทางมากับเพื่อนอีก 1 คน ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. จนถึงวันที่ 14 มี.ค. ก่อนจองตั๋วเรือเดินทางไปยังเกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งมีกำหนดจัดงานในสัปดาห์หน้า โดยภาพวงจรปิดพบว่าที่หัวเข่าด้านขวา มีผ้าพันแผลพันไว้ เจ้าหน้าที่จึงมั่นใจว่าน่าจะเป็นคนๆ เดียวกับที่โพสต์ผ่านอินสตาแกรม จึงประสานไปยังตำรวจ ตม.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ช่วยติดตามตัวให้พบ และเชิญมาให้ข้อมูลของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพีพี สามารถรวบตัวหนุ่มต้องสงสัยได้แล้ว 1 คน คาดว่าจะเป็นกลุ่มที่รุมทำร้ายหนุ่มชาวอเมริกัน โดยตำรวจได้นำตัวไปสอบที่ สภ.เกาะพีพี ส่วนคนร้ายอีก 2 คนที่เหลือ คาดว่าจะติดตามตัวมาได้ภายใน 1-2 วันนี้ โดยในวันที่ 15 มี.ค. ตำรวจจะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมหาพยานหลักฐาน ภาพกล้องวงจรปิด เพื่อมัดตัวผู้ก่อเหตุ