พบรถจักรยานยนต์ขี่บนฟุตปาธ บริเวณสะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี ที่กำลังปิดปรับปรุงในขณะนี้ เนื่องจากการจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัด พ่อค้าแม่ค้า บอกว่า พบเห็นจักรยานยนต์ขี่ขึ้นฟุตปาธทุกวัน และเคยเกิดการเฉี่ยวชนนักเรียน และหลบหนีไป

เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "เฮ้ย นี่มันฟุตปาธไทยแลนด์" โพสต์ภาพของวินจักรยานยนต์รับจ้าง และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 3-4 คัน จอดบนฟุตบาธ บริเวณสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี ที่กำลังปิดปรับปรุงในขณะนี้ ทำให้การจราจรบริเวณนั้นติดขัด จนทำให้รถจักยานยนต์ต้องขึ้นมาวิ่งบนฟุตปาธ เพื่อความรวดเร็ว

เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่บริเวณดังกล่าวในชั่วโมงเร่งด่วน พบเห็นรถจักรยานยนต์หลายคัน พยายามขี่ขึ้นไปบนฟุตปาธ หรือทางเท้า แต่ไม่สามารถนำรถขึ้นไปได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตราชเทวี ได้นำแผงเหล็กมากั้น ให้เป็นทางเท้าสำหรับประชาชนที่เดินเท้าเท่านั้น

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้าน ในละแวกดังกล่าว บอกว่า พบเห็นรถจักรยานยนต์วิ่งบนฟุตปาธมานานแล้ว เพราะบริเวณนี้การจราจรติดขัดอย่างหนัก และยังเคยเห็นรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกันบนฟุตปาธ จึงขอวอนอย่าขี่รถขึ้นมา แต่หากนำรถขึ้นมาบนฟุตปาธแล้ว ควรเข็น ไม่ควรขับขี่

ส่วนกรณีที่รถจักรยานยนต์รับจ้าง สวมป้ายทะเบียนขาว-ดำ ซึ่งผิดกฎหมาย ทีมข่าวก็ได้สำรวจ พบว่า มีจักรยานยนต์รับจ้างป้ายขาว-ดำ ผิดกฎหมายบางส่วน

ทั้งนี้ สะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี มีการปรับปรุงซ่อมแซม ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 4 กันยายน ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าว ติดขัดมากกว่าปกติ แต่ก็มีตำรวจจราจร มาคอยอำนวยความสะดวก เพื่อเร่งระบายรถ และแก้ไขการจราจร

 

 

จักรยานยนต์รับจ้างฉวยโอกาสขี่รถบนทางเท้า หลังปิดสะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี