เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก และ ยางพารา ที่ อ. โพธาราม จ.ราชบุรี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยสนธิกำลัง ระดมรถน้ำ 20 คัน เข้าควบคุมเพลิง

วานนี้ (14 มี.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในโรงงานไม่มีชื่อ ซึ่งประกอบกิจการ เกี่ยวกับการนำพลาสติกเก่า มาหลอมเป็นเม็ดพลาสติก และ โรงงานเผายางพารา เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ในพื้นที่บ้านดอน หมู่ 9 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

เจ้าหน้าที่ ต้องระดม รถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 คัน ฉีดน้ำเข้าไปภายใน เพื่อสกัดเพลิงไม่ใช่ลุกลาม แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากมี พลาสติกก้อน และ ยางพารา ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี เต็มโกดัง

สอบถาม นางโสพัส แสงทู หนึ่งในคนงานที่ประสบเหตุ ยังคงเสียขวัญและร้องไห้ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มีตนและเพื่อนร่วมงาน รวม 3 คน กำลังคุมเครื่องจักรอยู่ โดยขณะที่ตน กำลังนำพลาสติกเข้าเตาเผา ปรากฎว่า ประกายไฟ กระเด็นไปติดกองพลาสติก แบบไม่รู้ตัว พอเห็นอีกที ไฟก็ไหม้อย่างรุนแรง ตนรีบใช้ถังสารเคมีดับ แต่ไม่เป็นผล ต้องรีบวิ่งหนีตายออกมาขอความช่วยเหลือ

ล่าสุด นายนพรัตน์ รัตนพาณิชย์ นายอำเภอโพธาราม เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากโรงงานถูกเผาจนเสียหายหนัก เกรงว่า จะพังลงมาทับเจ้าหน้าที่ ที่กำลังปฎิบัติงาน ส่วนมูลค่าความเสียหาย ยังประเมินไม่ได้

ไฟไหม้โรงงานพลาสติกและยางพารา อ.โพธาราม วอดเสียหาย