ศาลพิพากษาประหารชีวิต "ผู้กองเหน่ง" ทหารโหดอุ้มฆ่าอำพรางศพ "ผอ.อ้อย"สาว อบต.ซำ ทิ้งศพกลางป่า ที่จังหวัดอุบลราชธานี

ศาลจังหวัดกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษ นัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดกันทรลักษ์ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร้อยเอกศุภชัย ภาโส หรือ ผู้กองเหน่ง จำเลย อายุ 30 ปี กับพวกรวม 4 คน ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อน กักขัง ห่วงเหนี่ยวผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซ่อนเร้น ย้าย ทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจาก นางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย อายุ 37 ปี ผู้อำนวยการ กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบต.ชำ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ หายตัวไปอย่างเป็นปริศนานานกว่า 4 เดือนตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 โดยครอบครัวสงสัยว่า ผู้กองเหน่ง ซึ่งเป็นบุคคลใกล้ชิดน่าจะเกี่ยวข้องกระทั่งมาพบศพถูกทิ้งอยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 2305 อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ในสภาพเหลือแต่โครงกระดูก

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดกันทรลักษ์ควบคุมตัวร้อยเอกศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง มายังศาลจังหวัดกันทรลักษณ์เพื่อฟังคำพิพากษา โดยมีรายงานว่าผู้กองเหน่งนั้นมีสีหน้าเรียบเฉย ก้มหน้า ไม่พูดจากับใคร ทั้งนี้ ทางด้านภรรยาและญาติของผู้ต้องหาก็เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาด้วยเช่นกัน

ในขณะที่พ่อแม่ของผอ.อ้อย และบรรดาญาติๆ ที่เดินทางมารอฟังคำพิพากษาด้วยนั้นระบุว่า รอคอยวันนี้มานานกว่า 5 เดือน ซึ่ง มีความหวังว่าความยุติธรรมจะบังเกิดขึ้นกับครอบครัว รวมทั้งเชื่อมั่นว่าผู้ต้องหาเป็นบุคคลที่ก่อเหตุจริงๆ

ทั้งนี้ ครอบครัวของ ผอ.อ้อย ได้แต่งตั้งทนายความและยื่นฟ้องร่วมเพื่อเรียกค่าเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

ล่าสุด ศาลใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งในการอ่านคำพิพากษา ตัดสินประหารชีวิตผู้กองเหน่ง จำเลยที่ 1  ส่วนจำเลยที่ 2 ถึง 4 พิพากษายกฟ้อง

ศาลตัดสินประหารชีวิต "ผู้กองเหน่ง" อุ้มฆ่า "ผอ.อ้อย"