ปัญหาหมอกควันที่ จ.เชียงใหม่ ยังคงกระทบสายการบินอย่างต่อเนื่อง เป็นวันที่ 3 ขณะที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประกาศหยุดเรียน 2 วัน

วานนี้ (13 มี.ค.62) สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้ยกเลิกเที่ยวบิน เชียงใหม่- แม่ฮ่องสอน และ แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ เป็นวันที่ 3 หลังสถานการณ์หมอกควันไม่คลี่คลาย ท้องฟ้าเหนือท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ถูกปกคลุมด้วยหมอกควันจากไฟป่าหนาทึบ

ส่งผลให้ผู้โดยสารตกค้างที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ประมาณ 30 คน และที่ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอนอีก 30 คน บางส่วนยกเลิกการเดินทาง ขอเลื่อนไฟล์ท

ขณะที่ช่วงบ่าย ค่า PM 2.5 บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ วัดได้ 139 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร สูงเกิน 3 เท่า จากค่ามาตรฐานที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์ ส่วนพีเอ็ม 10 วัดได้ 180 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

โดยเว็ปไซต์ airvisual.com รายงานในเวลา 16.20 น. จังหวัดเชียงใหม่ คุณภาพอากาศแย่เป็นอันดับ 3 ของโลก ขณะที่เมื่อช่วง 6 โมงเช้า วันนี้ (14 มี.ค.62) จังหวัดเชียงใหม่ เลื่อนไปอยู่อันดับ 4

ด้าน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ประกาศ 4 มาตรการ ลดผลกระทบจากสถานการณ์หมอกควัน โดยจะงดการเรียนการสอนวันที่ 14 - 15 มี.ค. งดการใช้หรือให้บริการพื้นที่โล่งแจ้ง เช่น สนามกีฬา รณรงค์ให้นักศึกษาและบุคลากรป้องกันตนเอง โดยใช้หน้ากากอนามัย ให้หัวหน้าส่วนงานพิจารณาให้บุคลากรที่ได้รับผลกระทบ หยุดงานได้เป็นกรณีพิเศษ

 

 

จ.เชียงใหม่ ยังติด 3 อันดับแรก อากาศแย่สุดในโลก