พบศพเด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกยิงก่อนฝังดินทิ้งในชายป่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด ชายวัย 38 ปี เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว อ้างเข้าไปล่าสัตว์ คิดว่าเป็นนก หรือ กระรอก จึงยิงใส่ แต่ไม่คิดว่าเป็นคน

ช่วงบ่ายวานนี้ ( 13 มี.ค.) ตำรวจภูธรบ้านหนองพลับ ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ว่า พบศพเด็กชาย ถูกฆาตกรรมฝังดิน บริเวณหัวสะพาน ซอย 4 บ้านแพรกตะคร้อ หมู่ 11 ตำบลบึงนคร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จึงประสาน แพทย์เวรโรงพยาบาลหัวหิน และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นชายเขา ป่าสับปะรดเก่า เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำก้อนหินขนาดใหญ่ ออกจากจุดที่ได้รับแจ้ง  จากนั้น ขุดดินลึกประมาณ 30 เซนติเมตร  พบศพเด็กชาย อายุประมาณ 9 ขวบ นอนหงายท่าขัดสมาธิ สภาพขึ้นอืด ในชุดกางเกงลูกเสือ เสื้อยืดสีดำ

ตรวจตามร่างกาย พบว่า บริเวณเอวด้านซ้าย มีรอยคล้ายถูกกระสุนปืน 1 รู แต่ไม่พบปลอกกระสุนปืน คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน  ห่างจากจุดพบศพออกไปประมาณ 100 เมตร พบขวดน้ำดื่ม 1 ขวด กับห่อขนมตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ "น้องกล้วย"อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแพรกตะคร้อ  ก่อนหน้านั้น น้องกล้วย หายตัวออกจากบ้านไปเมื่อช่วงสายวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา  ญาติได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ ก่อนช่วยกันออกค้นหา แต่ไม่พบ จนหมดปัญญา

จึงจุดธูปบอกเจ้าป่า เจ้าเขา ขอให้พบ และออกตามหาอีกครั้ง จนได้ยินเสียงแว่วคล้ายเด็กเรียก 2-3 ครั้ง บริเวณที่เกิดเหตุ และ พบรอยหญ้าแหวกเป็นทาง เมื่อตามไปดู ก็เห็นมีกองดิน และ หินทับไว้ มีส่วนหน้าผากของเด็กโผล่ออกมา จึงโทรแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ

ด้าน นายสมพร เมฆสว่าง ผู้เป็นพ่อ บอกว่า น้องกล้วย เป็นลูกชายคนที่ 4 จากจำนวนพี่น้อง 5 คน  ลูกชายเป็นเด็กกตัญญู รับจ้างต่อยมวยตามงานวัด หรือ ตามหมู่บ้าน ได้เงินค่าตัว ครั้งละ 500-1,000 บาท ก็จะนำมาเลี้ยงครอบครัว เพราะที่บ้าน มีฐานะยากจน  พ่อแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่แน่นอน  หลังลูกหายไป ก็ช่วยกันออกตามหา และไม่คิดว่า จะมาเป็นศพแบบนี้

 

ชายวัย 38 มอบตัว รับยิงเด็ก9 ขวบฝังดิน อ้างเข้าใจผิดคิดว่าเป็นนก

ล่าสุด ช่วง 3 ทุ่มที่ผ่านมา  นายประมุข โคสินธิ์ อายุ 38 ปี ได้เดินทางมาพร้อมญาติ เพื่อเข้ามอบตัว พร้อมของกลาง อาวุธปืนยาว ขนาด .22 แบบติดกล้อง 1 กระบอก  จอบสำหรับขุดหลุม 1 อัน

โดยสารภาพว่า เป็นคนยิงน้องกล้วยเสียชีวิต และฝังศพอำพรางจริง  แต่พอรู้ว่า ตำรวจติดตามกดดันไล่ล่าหาตัวคนร้ายอย่างหนัก จึงรีบเข้ามอบตัว พร้อมบอกว่า ตนเอง ทำงานเป็นคนงาน โรงงานน้ำแข็งแห่งหนึ่ง ที่ อำเภอปราณบุรี  ได้ลากลับบ้าน มาหาภรรยา ที่หมู่บ้านเดียวกันกับน้องกล้วย  ตนเอง และ น้องกล้วยก็เป็นญาติกัน บ้านห่างกันเพียง 500 เมตร

วันเกิดเหตุ ได้สะพายปืนออกไปล่าสัตว์ เพื่อนำกลับมาทำเป็นอาหาร เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าว เห็นต้นไม้ไหวๆ คิดว่าเป็นนก หรือ กระรอก จึงใช้ปืนยิงไป 1 นัด ปรากฎว่า มีเด็กตกลงมา ก็รีบเข้าไปดู คิดว่ายังไม่เสียชีวิต

จึงรีบอุ้มไปหาเพื่อนในหมู่บ้าน เพื่อนแนะนำ ให้พาไปส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทาง พบว่า น้องกล้วยเสียชีวิตแล้ว  กลัวความผิด จึงรีบนำร่างไปฝังไว้ในป่าเพื่ออำพรางคดี  จากนั้น หนีกลับมาบ้าน ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก จึงขอเข้ามอบตัวดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  ปิดบัง อำพราง ซ่อนเร้นศพ และ มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  และวันนี้ ( 14 มี.ค.) เวลา 09.00 น. ตำรวจจะคุมตัวนายประมุข ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ชาย 38 ปี มอบตัว ยิงเด็กชาย 9 ขวบ ฝังดินอำพรางคดี อ้างเข้าใจผิดว่าเป็นนก