อุทาหรณ์เตือนภัย หนุ่มวัย 41ปีหาปลากับพวกเจอปลาใหญ่กว่าปลาหมอที่จับได้นึกเสียดายเอาปากคาบปลาหมอหวังจับปลาอื่น ปลาหมอลื่นไหลลงคอเสียชีวิต

ผู้สื่อได้รับข้อมูลจากเพื่อนทางเฟซบุ๊กอินบ๊อกว่า มี เกิดเหตุปลาหมอติดคอ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลปากพลี อ.ปากพลี และได้พบกับญาติๆ และปลาหมอไทยตัวขนาด 3 นิ้วมือ ขาดครึ่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลดังกล่าวได้ทำการผ่าตัดออกมาจากหลอดลมของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายอุทัย งามวาจา อายุ 41 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 5 ต.นาหินลาด อ.ปากพลี ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตและได้ช่วยกันนำร่างอันไร้วิญญาณกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดนาหินลาดต่อไป

จากการสอบถามนางสาวนฤมล คนมั่น อายุ 49ปี ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ไปหาปลาในบ่อน้ำใกล้บ้านเพื่อนนำมาทำอาหารกับพรรคพวก 3 - 4 คน ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายนั้นได้จับปลาหมอไทยตัวขนาด 3 นิ้ว ไว้ได้ แต่กลัวปลาหมอจะหนีหลุดมือ ครั้นจะโยนขึ้นฝั่งก็กลัวหาไม่เจอจึงนึกเสียดาย จึงได้เอาปากคาบปลาหมอไว้เพื่อที่จับปลาอื่น แต่ดันพลาดปลาหมอเกิดดิ้นไหลลงคอ เพื่อนที่มาด้วยช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลแต่ไม่ทันเสียชีวิตเสียก่อน 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงที่เกิดเหตุบริเวณ หมู่ 5 ต.นาหิน อ.ปากพลี จ.นครนายก เป็นบ่อน้ำสี่เหลี่ยมจตุรัส ขนาดเล็ก กว้างประมาณ 5 เมตร ยาว 20 เมตร ที่นายอุทัยผู้เสียชีวิตนั้นได้ลงไปหาปลา จากนั้นจึงได้สอบถามนายหน่องหน่อย ท่าทนง อายุ 57 ปี เพื่อนที่มาหาปลาด้วยกันได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ตนและเพื่อนๆรวมถึงนายอุทัยผู้ตาย ได้ลงหาปลาในบ่อน้ำดังกล่าวซึ่งก่อนเกิดเหตุตนได้รื้อหญ้าอยู่แต่ นายอุทัย ได้เดินหาปลาอยู่ บริเวณขอบๆบ่อ แต่สักพักได้ยินเสียงผู้ตายเหมือนร้องขอความช่วยเหลือแบบพูดไม่ออกตนได้หันมาเจอพบผู้ตายมีปลาหมออยู่ในปากดิ้นทุรนทุราย จึงได้ช่วยกันนำตัวผู้ตายขึ้นฝั่งและเรียกรถให้มาช่วยเพื่อนไปส่งโรงพยาบาลปากพลี ซึ่งระหว่างทางได้พยายามช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยนายอุทัยไว้ได้และเสียชีวิตในเวลาต่อมา