หลังถูกเพจดังขุดประวัติ แฉติดยา รวมถึงถูกขู่ ถูกปองร้าย ล่าสุด วันพุธที่ 13 มีนาคม 2562 กานต์ วิภากร สุขพิมาย และเก๋-วิรังรอง แสงสายทิม (น้องสาว) พร้อมด้วย ลีน่า จัง ได้มาเปิดใจกับ รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 โดยมี ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ถึงเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในการเจอกันระหว่างกานต์และลีน่า จัง อีกด้วย

หลังถูกเพจดังขุดประวัติ แฉติดยา รวมถึงถูกขู่ ถูกปองร้าย ล่าสุด  วันพุธที่ 13 มีนาคม 2562  กานต์ วิภากร สุขพิมาย และเก๋-วิรังรอง แสงสายทิม (น้องสาว) พร้อมด้วย ลีน่า จัง ได้มาเปิดใจกับ รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 โดยมี ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ถึงเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในการเจอกันระหว่างกานต์และลีน่า จัง อีกด้วย

 

 

ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มาเจอกัน

กานต์ : ใช่ค่ะ ตั้งแต่เกิดเรื่องราวหนักๆ ครั้งนั้น กานต์ก็ไปไล่ดูในเน็ตก็เห็นว่าแม่ลีน่าจังเขาวิเคราะห์เรื่องนี้ แล้วเอามาแชร์ เราเห็นเขาวิเคราะห์ทั้งเรื่องกรรมสิทธิ์ ต่างๆ พอเราอ่านก็รู้สึกว่ามันอบอุ่นว่ามีคนเข้าใจเรา เดิมเราไม่เคยแอนตี้แม่ลีน่าอยู่ พอมาเจอตัวจริงเราก็รู้

ลีน่า จัง : ส่วนตัวก็ชื่นชมคุณกานต์เป็นแม่ที่ดี รักลูก และที่เข้าไปยุ่งในสมบัติก็เพราะไม่ได้อยากให้คนอื่นมาปอกลอกไป

ตอนนี้กำลังมีปัญหากับเพจดังชื่อหนึ่ง

กานต์ : เราไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขาถึงมาขุดคุ้ยอดีต ปัจจุบันไปเรื่อยเปื่อย บางเรื่องชาวบ้านเขาก็รู้กันหมดแล้ว คือ มีทอมคนนึงเป็นคนปลุกระดมกลุ่มเพจอวตารพวกนี้ ซึ่งมันไร้สาระมาก จริงๆแล้วต้องสั่งปิดด้วยซ้ำ 

เล่าถึงเหตุการณ์วันที่เกิดเรื่อง

กานต์ : ในสันนิษฐานนะ คือคืนนั้นที่เกิดเรื่อง เขาจะมีทีมของเขา ผัวเก่า เมียใหม่ ทอมโจร นกต่อ วางแผนกัน หลอกกานต์ให้เข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่ง คนที่หลอกกานต์ไปเพิ่งเจอกันครั้งแรก ซึ่งเราไม่แตะเรื่องยาเสพติดอยู่แล้ว แล้วนกต่อก็คอยอัดคลิปเสียง ส่งให้ทอมโจรตลอดเวลา โดยตรงนั้นเป็นการจัดฉากเกิดขึ้น เพื่อให้มีหลักฐานบางประการแล้วเอาเราไปฟ้องศาลเอาเสิทธิ์ดูแลลูกจากเราไป แล้ว 1 ปีหลังมานี้เราเหนื่อยมาก เพราะเสกส่งเสียบ้างไม่ส่งบ้าง เพราะเราต้องซัพพอร์ตดูแลลูกทุกอย่างทั้ง 3 คน  อีกอย่างเขาติดหนี้กานต์อีก 10 กว่าล้าน  พอเราทวง ก็บอกว่าจะผ่อนแล้วก็ไม่ผ่อน สั่งจ่ายเช็คให้เรา 2 ฉบับแล้วก็เด้ง เหมือนเขาไม่รับผิดชอบลูก พอเราโพสด่าเขาก็เลยอยากจะจัดการเรา

เหตุการณ์ที่บ้านครั้งนั้นมันเกิดอะไรขึ้น

เก๋ : ตอนแรกไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่พ่อได้โทรมาหาเก๋บอกให้เข้าไปดูพี่กานต์ที่บ้านนันทวันหน่อยเหมือนว่าเขาจะทำร้ายตัวเอง เพราะมีตำรวจโทรไปบอกพ่อ  เราก็เลยบอกว่าเราจะรอพ่อ แล้วก็ได้เข้าไปพร้อมพ่อ จนไปเจอพี่กานต์ในห้องต่อเติมห้องนึ่ง มีเศษกระจกจี้ไว้เหมือนป้องกันตัว ส่วนตำรวจก็ตะโกนบอกว่าพ่อมาแล้วนะ

กานต์ : รวมๆแล้ว 30 คนนะคะ คิดดูละกันว่ามาจับกานต์คนเดียว เราคิดว่าเสกวางแผนให้ตำรวจมาเอากานต์ออกจากบ้าน  พอตำรวจไปถึงเขาก็บอกให้อีฟกลับบ้าน ให้เสกพากานต์กลับบ้านไปดูแลลูกก่อน แล้วพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ พอเรากลับบ้าน สักพักเสกก็ออกจากบ้านมา เราก็ขับกลับมาใหม่ เห็นรถตำรวจสน.คันนายาวจอดอยู่ห่างประมาณ200 เมตร เราก็วิ่งไปถามตำรวจดีกว่า ว่ามาทำอะไร ตำรวจก็บอกว่าผมมาดูความปลอดภัย ตัวเราก็เลยบอกให้เขากลับไปบ้านเสก และขึ้นรถไปกับเขา แต่พอถึงบ้านเสกแล้วตำรวจไม่จอด เราเลยจะกระโดดลงจากรถ แล้วเขาก็ชะลอ จากนั้นรถตำรวจคันนั้นก็หายไป 

มาถึงตอนนี้หลังจากที่เกิดปัญหาขึ้น ทั้งเรื่องของกรรมสิทธิ์บ้าน รวมไปถึงพัวพันกับผู้มีอิทธิพล เคยถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตายใช่ไหม

กานต์  : ไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย ตั้งแต่เกิดมาการต์ไม่อยากตายไม่เคยคิดเพราะมันบาปแล้วคือทำไม่ได้อะ มันไม่อยากตาย ขนาดเก๋ ยังเคยคิดแต่กานต์ไม่เคยคิด 

แล้วในเฟซบุ๊กที่โพส เกี่ยวกับหลักฐานสำคัญว่า ถ้าคุณกานต์เป็นอะไรไป ลีน่า จังจะเป็นคนพูดแทนทั้งหมด

กานต์ : วันนั้นกานต์ทักไปหาคุณแม่ลีน่า หลังจากได้เบอร์โทรศัพท์มาแล้ว เลยให้แม่ลีน่าดูหลักฐานต่างๆ  แต่ยังไม่ครบหรอกแต่จะส่งไปเก็บไว้ เพราะเคยมีคนเตือนว่าเวลาขับรถไปไหนให้ระวัง อย่าไปคนเดียว กานต์ก็เลยคิดว่าขนาดนี้เลยหรอ ซึ่งขนาดกรณีครั้งนั้นในความรู้สึกเรายังคิดเลยว่ามีคนบงการมาแน่ๆ แถมจะยังมาจับกานต์อีก แล้วมาตัดสินว่าเราบ้า 

ทำไม คุณลีน่าถึงช่วยคุณกานต์หลังจากมาปรึกษา

ลีน่า จัง : หลักฐานที่ส่งมาให้มันชี้ชัดอยู่แล้ว ว่ามีคนลอบทำร้าย แล้วก็เป็นสิทธิ์ของคุณกานต์ที่เค้ามาฝากฝัง เพราะเราเป็นทนายความ แล้วถ้าเกิดอะไรขึ้น เค้าทำหนังสือมอบอำนาจ เราก็มีสิทธิ์ไปแจ้งความแทนได้ ผู้เสียหายแทนก็คือลูกก็สามารถเข้ามาดำเนินคดีได้ เพราะลูกเค้าคนโตบรรลุนิติภาวะแล้ว

กานต์ : ใช่คะ เพราะกานต์ไม่อยากให้ทางเสกมาเอาอะไรของกานต์ไปหมด กานต์ก็เลยจะฝากคุณแม่ลีน่า ถ้าเกิดมันถึงขั้นวิกฤตจริงๆ ก็มีแม่ลีน่านะ พอกานต์ได้คุยกับแม่รู้สึกมีความอบอุ่นขึ้นมาเพราะที่ผ่านมามันคือความโดดเดี่ยว ทำอยู่คนเดียว บ้าอยู่คนเดียว บางทีท้อถึงขั้นร้องให้

คุณลีน่าเชื่อคุณกานต์ไหม

ลีน่า จัง : ก็เห็นใจกานต์ นะดิฉันเป็นทนายความมา 10 กว่าปี และหลักฐานของคุณกานต์ชัดเจน สามารถดำเนินคดีได้ด้วย แต่เพียงว่า ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานที่จะดำเนินคดีกับผู้บงการ แล้วก็มาเฟียทั้งหลาย แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบก็จะโดนฟ้องกลับมาตรา 157 

วันนี้ถึงขนาดลีน่าจัง ก็ประกาศยืนยันว่าจะยืนเคียงข้างคุณกานต์

ลีน่า จัง : ค่ะ คุณกานต์เสียหายตรงไหนคะ เค้าเป็นแม่ที่รักลูก เสียสละเพื่อลูกและปกป้องทรัพย์สมบัติเพื่อลูกเค้ามีสิทธิ์คะ ลูกเค้าเป็นเจ้าของบ้าน มีสิทธิ์ที่จะให้แม่เข้าไปดูแลเพราะลูกเค้าอยู่ที่อเมริกา แม่ไปดูแลแทนได้ แล้วก็ยังมีสิทธิ์อีกนะคุณกานต์ ยกเลิกเลยไม่ให้เสกมีสิทธิ์ที่จะอาศัยอยู่

กานต์ : บอกจริงๆ นะคะกานต์ไม่มีใครปกป้อง รักการ หรือให้ความอบอุ่นเลย คือพ่อแม่กานต์ก็ไม่กล้าปรึกษา กานต์ถึงไปปรึกษาแม่ลีน่า และคิดว่าคุณแม่ลีน่าน่าจะให้คำปรึกษาแนะนำที่ดี ใคร 

ตอนนี้คุณกานต์ต้องการเรื่องบ้านอย่างไร

กานต์ : บ้านหลังนั้น เสกก็โอนให้ลูกๆแล้ว อีฟไม่มีสิทธิ์อยู่ เดี๋ยวจะให้น้องเสือกลับมาดูแลเสกดูแลพ่อดูแลบ้าน  ส่วนเสกจะไปอยู่กับอีฟก็อยู่ไปเลย แต่ไม่มีสิทธิ์มาอยู่ด้วยกัน บ้านหลังนี้เสกมีสิทธิ์ที่จะอยู่ได้คนเดียว หรือจะมาหาลูกบ้านก็มาได้ ส่วนที่มีข่าวออกมาว่าจะแต่งงานกับอีฟ ก็ไม่ได้รู้อะไร แค่อยากจะบอกว่าแล้วจะรู้ว่านรกมีจริง

ความสัมพันธ์กับเสี่ยโป้ตอนนี้เป็นอย่างไร

กานต์ : ตอนนี้กับเสี่ยโป้เราเป็นพี่น้องกัน เพราะถ้าพูดถึงจิตใจเขาก็อ่อนโยน แต่ที่มีปัญหาตอนนั้นอาจเพราะเป็นเรื่องคดีความ และที่ฝากฝังลูกกับเสี่ยโป้ เพราะเขาก็ยังติดหนี้เราอยู่ ตอนนี้เสี่ยโป้ใช้เงินแล้ว 10 ล้าน พูดกันตามตรงตอนนี้คือพี่น้องกันค่ะ

สามารถติดตาม รายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35 ทาง ช่อง 8