นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ ขอนแก่น-โคราช ติดตาม 2 โครงการคมนาคมใหญ่ หยอดคำหวาน คิดฮอดหลายเด้อขอนแก่น หยุดตรงนี้หัวใจดวงนี้ที่ขอนแก่น

วันที่ 13 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง เพื่อไปยังท่าอากาศ สยามขอนแก่น ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารอาคารใหม่ของท่าอากาศยานขอนแก่น

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางเข้าสักการะศาลเทพารักษ์หลักเมืองขอนแก่น ก่อนออกเดินทาง ด้วย Smart City bus ไปยังสถานีรถไฟขอนแก่นเพื่อเป็นประธานพิธีเปิดการใช้งานอาคารสถานีรถไฟขอนแก่นและตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการทางคู่และทดลองการเดินรถในโครงการพัฒนาระบบโครงข่ายรถไฟทางคู่เส้นทางชุมทางถนนจิระขอนแก่น พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีและคณะ จะทดลองการเดินรถไฟขบวนพิเศษจากสถานีรถไฟขอนแก่นไปยังสถานีรถไฟท่าพระ ระยะทาง 10 กิโลเมตร

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่เคยคิดจะหยุดพักหรือหยุดทำงาน คิดฮอดหลายเด้อขอนแก่น หยุดตรงนี้หัวใจดวงนี้ที่ขอนแก่น การรับฟังข้อมูลจากการลงพื้นที่ของคณะจะนำไปประชุมในคณะรัฐมนตรี ที่ต้องมีความสอดคล้องกันในการทำงานวันนี้ตอนเดินทางมาเปิดรถไฟอีกหน่อยก็จะเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งถือเป็นการลดความเหลื่อมล้ำให้กับคนในประเทศในเรื่องของการคมนาคม งานที่รัฐบาลทำที่ผ่านมาเยอะมาก ขอชมผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ที่สามารถย่อมาให้ประชาชนได้รับทราบและเข้าใจได้ง่าย โครงการก่อสร้างรถไฟเป็นโครงการที่เริ่มต้นในปี 2558 แต่สามารถเสร็จได้ในปี 2562

แล้วมีคนบอกจะรื้อทำไม แต่ตนไม่ได้ว่าใครนะ อนาคตจะเกิดขึ้นอยู่ตรงนี้ที่ทุกคนประชาชนคือศูนย์รวมของการบริหารราชการแผ่นดิน ใครจะบอกว่าเอามาให้นู่นให้นี่ จะเอาเงินมาจากไหน แต่ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้ท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้นโดยไม่เบียดเบียนภาษีจากประชาชน และยังกล่าวแซวประชาชนที่มารอต้อนรับอีกว่าอย่ามัวจ้องแต่หมายเลขทะเบียนรถยนต์เพื่อไปซื้อลอตเตอรี่อย่างเดียว

ขณะที่ช่วงบ่ายของวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจติดตามความก้าวหน้าแผนพัฒนาการเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมทางราง ได้แก่ รถไฟความเร็วสูงและรถไฟทางคู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปฏิเสธการขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคในวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่ในวันนี้กลับมาลงพื้นที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี โดยใช้เหตุผลการตรวจราชการแทน