"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ย่านวังหิน เสนานิคม รับฟังปัญหา และความคิดเห็นจากประชาชน โดยเน้นย้ำการพัฒนาเส้นเลือดฝอยของเมือง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้อยู่อาศัยทุกคน

วันที่ 13 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พร้อมกับ "หมวดเจี๊ยบ" ร.ท.สุณิสา ทิวากรดำรง ส.ส. เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง พบปะประชาชนย่านเสนานิคม เริ่มต้นจากสวนสุขภาพหมู่บ้านเสนานิคม 1 ต่อด้วยตลาดสาคร ก่อนจบภาระกิจช่วงเช้าที่วัดใหม่เสนา เพื่อสอบถามปัญหาจากพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนทั่วไป พร้อมเชิญชวนทุกคนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ปัญหาที่พบในพื้นที่ย่านวังหินคือ มีหมู่บ้านอยู่เป็นจำนวน จึงเกิดปัญหาลักษณะเส้นเลือดฝอยคือ น้ำท่วม การระบายน้ำ การจราจร และระบบขนส่งสาธารณะออกมาสู่พื้นที่ภายนอก ซึ่งทางกทม. ควรหันมาพัฒนาเส้นเลือดฝอยของเมือง เพื่อให้ทุกคนสามารถสัญจรอย่างสะดวก เพราะเส้นเลือดใหญ่ หรือรถไฟฟ้าอยู่ไม่ไกล เพียงแค่ประชาชนเดินทางออกมายังจุดเชื่อมต่อลำบาก

นอกจากนั้น หมู่บ้านย่านวังหินยังเป็นหมู่บ้านเก่า ซึ่งไม่มีนิติบุคคลเข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัย ดังนั้น กทม. ควรจะเข้ามาจัดระเบียบ และจัดการปัญหา เพื่อสร้างความปลอดภัย และสะดวกสบายให้กับประชาชน

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังเน้นย้ำว่า พระราชบัญญัติจัดสรรที่ดินฉบับใหม่ ส่งผลให้หมู่บ้านเก่าๆ หลายพันแห่งในกรุงเทพฯ ไม่สามารถจัดตั้งนิติบุคคลได้ ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการดูแล และความรับผิดชอบ

"ถนนใครดูแล ไฟใครดูแล ค่าส่วนกลางเก็บอย่างไร กทม. ต้องมาช่วยสะสาง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้อยู่อาศัย" นายชัชชาติ กล่าว