พรรคเพื่อไทยนำ 3 แคนดิเดตนายกฯ แถลงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ย้ำนโยบายทำได้จริง ต่างจากปัจจุบันที่ใช้งบประมาณมาก แต่ชาวบ้านยังยากจน

ที่พรรคเพื่อไทย วันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นำแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำพรรค แถลงนโยบายเศรษฐกิจ​โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ว่า รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้งบประมาณตลอด 4 ปี กว่า 12 ล้าน 7 แสน 8 หมื่นล้านบาท ซึ่งมากที่สุดกว่ารัฐบาลอื่นเคยใช้ แต่ประชาชนยังยากจน มีรายได้ลดลง เป็นหนี้ครัวเรือนกว่า 2ล้าน 2แสน ล้านบาท มีหนี้พุ่งสูงขึ้นกว่า 2 ล้าน 4 แสนล้านบาท โดยข้อมูลทั้งหมดนำมาจากธนาคารแห่งประเทศไทย แต่รัฐบาลนี้อ้างตัวเลขจีดีพีที่ดูดีขึ้นซึ่ง ไม่เป็นความจริง สะท้อนถึงความล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เกิดภาวะรวยกระจุก จนกระจาย รัฐบาลนี้ไม่สามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนได้จริง แก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยการจ่ายเงินในรูปแบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งที่แผลของประชาชนลึกถึงกระดูกแต่กลับรักษ
าแค่ยาแดง

พรรคเพื่อไทยจะบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ พลิกวิกฤติ ซึ่งประชาชนจะได้ประโยชน์จากทุกนโยบายของพรรค พร้อมให้ความมั่นใจจากประสบการณ์ดูแลแก้ปัญหาเศรษฐกิจมาตลอด โดยเฉพาะวิกฤติต้มยำกุ้งที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยเข้ามาก็สามาถพลิกเศรษฐกิจดีขึ้นสามารถ คืนหนี้ imf ได้หมด


คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า การวางแนวทางการบริหารประเทศของพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ ใช้วิธีการจะแตกต่างออกไป โดยจะไม่ช่วยเหลือในลักษณะโครงการรับจำนำข้าว แต่ละเน้นใช้กลไกของรัฐและเอกชนเข้ามาช่วยกันขับเคลื่อน โดยจะเริ่มด้วยการปรับโครงสร้างให้แข็งแรงทั้งผู้ประกอบการในทุกระดับ

"หญิงหน่อย" ระบุ 4 ปี รัฐบาลลุงตู่ ใช้งบกว่า 12 ล้านล้าน แต่เศรษฐกิจแย่