"ทนายบุญถาวร" ร้อง กกต. ยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณี ธนาธร-ปิยบุตร ขอสานต่อภารกิจคณะราษฎร ระบุ มีพฤติการณ์เป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบการปกครองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

วันที่ 8 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.45 น. ที่ผ่านมา นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ทนายความอิสระ ได้เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากการกระทำของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค มีพฤติการณ์เป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบการปกครองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เพราะมีการใช้วาทกรรมว่า จะสานต่อภารกิจของคณะราษฎร 2475 ให้สำเร็จลุลวง โดยไม่ได้ขยายความให้ชัดเจนว่าการสานต่อภารกิจนั้นรวมถึงการยังคงซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่หรือไม่ ล่าสุดยังคงใช้วาทกรรมว่าจะสานต่อการที่พระมหากษัตริย์คืนอำนาจให้กับประชาชน 86 ปียังไม่สำเร็จ ดังนั้นจะสานต่อภารกิจของคณะราษฎรให้สำเร็จ จะมีความหมายว่ามีการกระทำอันเป็นปฏิปักษ์อย่างชัดเจน

โดยในวันนี้ ตนได้นำหลักฐานที่ปรากฏบนสื่อจำนวน 34 หน้ามามอบให้กับ กกต. นอกจากนี้ยังมีคลิปเสียงที่เกี่ยวข้องจำนวนมากที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งจะนำมามอบให้กับ กกต. เพิ่มเติมในวันจันทร์ที่ 11 มี.ค. 2562