เจ้าหน้าที่ประกาศห้ามชุมนุมรัศไม่เกิน 50 เมตร รอบศาลรัฐธรรมนูญ และศาลฎีกา เหตุมีผู้สนใจทางการเมืองเข้าร่วมฟังผลวินิจฉัยคดียุบพรรคไทยรักษาชาติจำนวนมาก หวั่นเกิดเหตุชุลมุน

วันที่ 7 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำเอกสาร เรื่องประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร รอบพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญและศาลฎีกา ตามมาตรา 7 วรรคท้ายของพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะปี 2558 มาติดไว้บริเวณโดยรอบพื้นที่ของศาล เนื่องจากเกรงว่า อาจมีกลุ่มที่สนใจการเมืองมาร่วมชุมนุมฟังผลคำวินิจฉัยของศาล ซึ่งอาจมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับผลคำวินิจฉัยของศาล ตลอดจนอาจมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีมาก่อเหตุสร้างสถานการณ์บริเวณหน้าศูนย์ราชการอาคารเอ ซึ่งเป็นสถานที่ทำการของศาลรัฐธรรมนูญและศาลฎีกา

และกรณีดังกล่าวอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้สัญจรบนท้องถนนโดยเฉพาะเส้นทางแจ้งวัฒนะ หรืออาจส่งผลกระทบต่อผู้ที่พักอาศัยใกล้เคียงและผู้ที่เดินทางมายังศูนย์ราชการจะประสบปัญหาและเป็นการกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในสถานที่ราชการที่สำคัญของหน่วยงาน

ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์แห่งการรักษาความปลอดภัยสาธารณะหรือความสงบเรียบร้อยของประชาชนและเพื่อการบริหารจัดการชุมนุมสาธารณะให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร ลงนามคำสั่งโดย พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล