"ศรีวราห์" ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนนัดตัดสินยุบพรรคไทยรักษาชาติ พรุ่งนี้ ย้ำไร้ข้อกังวลหาก ประชาชนรับผลการตัดสินไม่ได้

วันที่ 6 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง ส.ส. และคณะ ลงพื้นที่บริเวณโดยรอบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และความปลอดภัย ก่อนที่จะมีการอ่านคำวินิจฉัยเรื่องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันพรุ่งนี้ (7 มี.ค. 2562)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ และคณะได้เดินตรวจตราการติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งจะหันออกไปยังแนวด้านหน้าถนนแจ้งวัฒนะ จนถึงหน้าทางเข้าศาลรัฐธรรมนูญ จำนวนรวมแล้วกว่า 100 ตัว ซึ่งจากเดิมมีเพียง 20 ตัว

โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ไม่มีข้อกังวลหากในวันพรุ่งนี้ ผลการตัดสินคดีอาจมีมติที่ไม่ถูกใจประชาชนบางกลุ่ม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ขออย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน สำหรับการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยนั้นจะมีไม่ต่ำกว่า 1,500 นาย ประกอบด้วย ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD), ตำรวจสื่อสาร ชุดอารักขาและควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.) และ กองกำกับการสุนัขตำรวจ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า บรรยากาศบริเวณชั้น 2 อาคารเอ หน้าลานอเนกประสงค์ด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ศาลได้มีการติดตั้งจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ จำนวน 4 เครื่อง พร้อมกับเครื่องเสียง โดยมีการวางแนวรั้วเหล็กกั้นและป้ายเขตหวงห้ามเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องข้ามผ่าน และในส่วนบริเวณชั้น 1 ได้มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อใช้ร่วมประชุมหารือของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ศาลจะต้องติดบัตรประจำตัวสำหรับเข้าออกในบริเวณตลอดทั้งวัน