ผู้สมัครไทยรักษาชาติ หลายพื้นที่เดินหน้าหาเสียง ไม่หวั่นคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ ส่วนชาติไทยพัฒนาลงพื้นที่ภาคใต้ มีชาวสุพรรณบุรีทำป้าย "เลือดสุพรรณ"มาต้อนรับ

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมแกนนำพรรค เดินทางไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนาหาเสียง และขอคะแนนจากพี่น้องชาวเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

โดยเมื่อมาถึง ได้เข้าสักการะศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี เอาฤกษ์เอาชัย ซึ่งในพื้นที่สุราษฎร์ธานี มีชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มาทำงานอยู่ เป็นพ่อลูกคู่หนึ่งได้มาต้อนรับ พร้อมกับทำป้าย "ไปด้วยกันมาด้วยกันเลือดสุพรรณเอ๋ย" มาให้กำลังใจด้วย

จากนั้น น.ส.กาญจนา และคณะได้ขึ้นรถแห่ เพื่อพบปะกับประชาชนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี โดยช่วงบ่ายจะไปจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อปราศรัยที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราชด้วย

ส่วนผู้สมัครจากพรรคไทยรักษาชาติ ที่ต้องลุ้นระลึกว่า วันพรุ่งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยยุบพรรคหรือไม่ แต่ทีมงานติดตั้งป้ายหาเสียงของนายนิรุตติ์ รอดริน ผู้สมัครเขต 3 หมายเลข 2 พรรคไทยรักษาชาติ ยังคงเดินหน้านำป้ายหาเสียงไปติดตั้งตามสถานที่ต่างๆ ให้ครอบคลุมเต็มพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3

โดยเฉพาะริมถนนสายต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์แนะนำตัวผู้สมัคร และนโยบายพรรค โดยไม่กังวลกับการพิจารณาติดสินคดียุบหรือไม่ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งผู้สมัครเชื่อมั่นว่า พรรคไทยรักษาชาติจะไม่ถูกยุบในวันพรุ่งนี้

เช่นเดียวกับผู้สมัคร พรรคไทยรักษาชาติที่จังหวัดบุรีรัมย์ ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่พบปะประชาชนตามหมู่บ้าน และปราศรัยย่อยหาเสียงตามปกติ ซึ่งพันตำรวจโทกิตติฤทธิ์ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัคร เขต 1 จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวล ยังหาเสียงตามปกติไป จนกว่าจะมีการพิจารณาตัดสินคดี เพื่อไม่ให้เสียโอกาสของตัวเอง

ซึ่งวันพรุ่งนี้ จะรอลุ้นอยู่ในพื้นที่เขตเลือกตั้งของตัวเอง และหวังว่า ศาลจะเมตตาไม่ตัดสินยุบพรรค แต่ก็พร้อมยอมรับผลการตัดสิน

ส่วนนายศิโรตม์ บุญข่าย ผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ เขต 7 บุรีรัมย์ ก็บอกตรงกันว่า ไม่ได้รู้สึกกังวล และยังคงลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง และต้องรอฟังนโยบายจากพรรค เพราะผู้สมัครก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของพรรค 

 "ชาติไทยพัฒนา"ลุยหาเสียงจังหวัดสุราษฎร์ธานี