การหาเสียงในต่างจังหวัดยังเป็นไปด้วยความคึกคัก ไม่เว้นแม้แต่ผู้สมัครจากไทยรักษาชาติ ที่ยังเดินหน้าหาเสียง แม้กำลังลุ้นว่า พรรคจะโดยยุบหรือไม่

แม้จะต้องลุ้นหนักว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิฉัยยุบพรรคในวันที่ 7 มีนาคมนี้หรือไม่ แต่นายรัตน์ ภู่กลาง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 หมายเลข 12 พรรคไทยรักษาชาติ ก็ไม่หวั่น ยังคงเดินหน้าได้ขึ้นป้ายประกาศ เชิญชวนประชาชนรับฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรค ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรังหลังเก่า ขณะเดียวกัน ยังคงนำทีมงานเดินทางไปหาเสียงตามตลาดนัดต่างๆ

นายรัตน์กล่าวว่า ต้องเดินหน้าหาเสียงต่อไป เพราะว่า ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ติดสิน ว่า พรรคมีความผิดจริงหรือไม่ เพราะฉะนั้น เราจะละทิ้งการหาเสียงไม่ได้ พร้อมบอกว่า การปราศรัยในวันที่ 15 มีนาคมนี้ จะทำให้เป็นเวทีที่มีคนมาฟังมากที่สุดในภาคใต้ เพราะสามารถรองรับประชาชนได้ 2 – 3 หมื่นคน

ส่วนที่จังหวัดตาก นางสาวสุกัลยา โชคบำรุง (หมอนกน้อย) ผู้สมัครเขต 3 พรรคภูมิใจไทย เร่งระดมป้ายหาโฆษณาเสียงในใกล้โค้งสุดท้าย โดยกำชับทีมงานให้ติดประกาศป้ายโฆษณา หาเสียงให้เป็นไปตามกฏหมาย และหาจุดที่คนมองเห็นจะได้คะแนนมากๆ

นางสาวสุกัลยา กล่าวว่า ปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอชายแดนของ จังหวัดตาก ยังมีปัญหาเรื่อง ถนน ไฟฟ้า ที่ดินทำกิน และราคาพืชผลทางการเกษตร ที่ได้ราคาต่ำ ไม่สามารถดำรงชีพได้ ยืนยันความพร้อมที่จะเข้าไปทำงาน เพราะอยู่ในพื้นที่มานานแล้ว 17 ปีแล้ว และทุกครั้งที่ชิงตำแหน่ง ส.ส.จ.ตาก แม้จะเคยแพ้ แต่ไม่เคยท้อ

ขณะที่หนึ่งในผู้ลงสมัคร สส.จังหวัดนครนายก คือนายรัชฏะ สมรทินกร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนา ร้องผู้สื่อข่าว โดยได้ชี้ป้ายหาเสียงที่ถูกผู้ไม่หวังดี ใช้สีดำฉีดพ่นใบหน้า บริเวณถนนเส้นตำบลดงละคร อำเภอเมืองจังหวัดนครนายก

อีกทั้งก่อนหน้านี้ ป้ายหาเสียงของนายรัชฏะ ได้สูญหายไปหลายจุด จึงอยากฝากไปถึงผู้ไม่หวังดีที่ทำลายป้ายของผู้สมัครทุกพรรคว่า การทำแบบนี้เป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย พร้อมขอว่า อย่าทำแบบนี้กับป้ายผู้สมัครคนอื่นด้วย เพื่อที่จะให้การเลือกตั้งไปสู่ความสงบเรียบร้อย

หลังจากนั้น นายรัชฏะ สมรทินกร ผู้สมัครส.ส.จังหวัดนครนายก ได้ออกเดินหาเสียงที่ตลาดนัดบ้านท่าหุบ ตำบลท่าช้างอำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พร้อมทีมงาน

ปิดท้ายกันที่จังหวัดยะลา ทาง กกต.ยะลา รณรงค์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผ่านในรายการวิทยุ พร้อมขอความร่วมมือสถานีวิทยุในพื้นที่ จัดสรรเวลาให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งหาเสียงด้วยความเสมอภาคทุกพรรคการเมือง

ซึ่งนายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวย กกต.ประจำจังหวัด ได้ร่วมจัดรายการวิทยุ เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ล่วงหน้า ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 และการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 24 มีนาคม 2562 อย่างมีคุณภาพ