ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก แห่จองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ที่สำนักงานธนารักษ์ จังหวัดพิษณุโลก มีประชาชนเดินทางมาลงชื่อเขียนใบจอง เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562

ผู้ที่เดินทางมาสั่งจอง เปิดเผยว่า ตั้งใจจะมาจองเหรียญ ตั้งแต่ได้ยินข่าวว่า มีการจัดสร้างขึ้น เพื่อสะสมที่ระลึกเอาไว้ให้ลูกหลานได้ชื่นชม เนื่องในโอกาสสำคัญของประเทศ

ด้านนางยุพิน จงจัดกลาง ธนารักษ์จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ทางสำนักงานธนารักษ์พื้นที่พิษณุโลก ได้จัดเตรียมความพร้อมทางด้านสถานที่และบุคคลากร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่สนใจ ซึ่งมีจำนวนจำกัด

สำหรับผู้ที่จะมาจองเหรียญที่ระลึก ขอให้เตรียมบัตรประชาชนตัวจริงมาด้วย ส่วนโควตาการจองขอให้สอบถามเจ้าหน้าที่เช่นเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก โลหะสีขาว ชนิดราคา 20 บาท ให้จองได้คนละ 20 เหรียญ เป็นต้น

ที่จังหวัดสงขลา ประชาชนที่สนใจไปสั่งจองเหรียญที่ระลึกตั้งแต่เช้า โดยที่ไปรษณีย์รัถการ อำเภอหาดใหญ่ มีประชาชนทยอยไปจองเหรียญที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เปิดทำการ

นายรุ่งโรจน์ ปึงพิพัฒน์ตระกูล อายุ 57 ปี ซึ่งมาสั่งจองเหรียญเป็นคนแรกบอกว่า มาจองทั้งของตัวเองและของเพื่อน โดยสั่งจองเหรียญโลหะสีขาว ราคาเหรียญละ 20 บาท เนื่องจากราคาไม่สูงมากนัก เพื่อนำไปเป็นที่ระลึก และความเป็นสิริมงคล